Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung thăm và làm việc tại Công ty TNHH Mega Step Electronics Việt Nam

Cập nhật: 20-06-2014 | 00:00:00
(BDO) Sáng 20-6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có buổi thăm và làm việc tại Công ty TNHH Mega Step Electronics Việt Nam, vốn đầu tư Hồng Kông (Khu công nghiệp VSIP I), nhằm giải quyết các vướng mắc, khó khăn để giúp doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (bìa phải) thăm hỏi, động viên Công ty TNHH Mega Step Electronics Việt Nam (KCN VSIP 1) nhanh chóng khắc phục hậu quả và đi vào hoạt động.

Tại buổi làm việc, ông Ching Kwok Leung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mega Step Electronics Việt Nam cho biết, sau sự việc vừa qua, lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty đã nhanh chóng khắc phục các khó khăn để tái sản xuất trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, do công ty sản xuất các bo mạch điện tử của máy tính nên việc giám định thiệt hại các linh kiện, máy móc... để phục vụ công tác bảo hiểm còn chậm.

Bên cạnh đó, một số tài liệu, sổ sách, chứng từ của công ty bị mất nên việc khôi phục dữ liệu để cung cấp cho doanh nghiệp bảo hiểm chưa thực hiện theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Vì vậy, để đáp ứng các đơn hàng, công ty mong muốn sự hỗ trợ từ tỉnh nhằm kịp thời đi vào hoạt động vào đầu tháng 7-2014 để đáp ứng yêu cầu của các đối tác.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty TNHH Mega Step Electronics Việt Nam trong việc phục hồi sản xuất và cho rằng, công ty sớm liên hệ với Cục Thuế, Cục Hải quan nhằm phục hồi các dữ liệu liên quan và hoàn tất các thủ tục cần thiết để nhận hỗ trợ theo giải pháp của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng cho rằng, hiện nay tỉnh đang kiến nghị với Chính phủ, Bộ Tài chính về việc giải quyết tiền lương cho người lao động trong những ngày ngưng việc theo hướng các doanh nghiệp thoả thuận với người lao động hoặc giải quyết chi trả theo mức lương tối thiểu vùng, chi phí chi trả này được khấu trừ vào thuế mà doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Về vấn để bảo hiểm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, tỉnh đã đề nghị với Bộ Tài chính làm việc với các doanh nghiệp bảo hiểm nhằm nhanh chóng giải quyết việc bảo hiểm mà công ty đã ký kết với doanh nghiệp. Ngoài chính sách bảo hiểm, các hỗ trợ theo chỉ đạo của Chính phủ, theo thẩm quyền UBND tỉnh sẽ tiếp tục đưa ra các chính sách hỗ trợ cụ thể để giúp công ty hoạt động sản xuất ổn định…

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên