Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn: Cần tính toán kỹ quy hoạch đấu nối giao thông vào các tuyến quốc lộ

Cập nhật: 18-06-2010 | 00:00:00

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn vừa chủ trì hội nghị về quy hoạch đường gom và các điểm đấu nối đường giao thông công cộng vào các tuyến quốc lộ (QL) đi qua địa bàn tỉnh đến năm 2020. Hiện có 3 tuyến QL đi qua tỉnh Bình Dương, gồm: QL 1A, 1K và QL 13. Trong thời gian qua với sự đầu tư phát triển hệ thống giao thông đường bộ, các khu công nghiệp, khu dân cư... đã dẫn đến nhiều điểm đấu nối trực tiếp vào các tuyến QL không bảo đảm các quy định an toàn giao thông. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương cho lập quy hoạch đường gom và các điểm đấu nối đường giao thông công cộng vào các tuyến QL đến năm 2020. Tuy nhiên, báo cáo quy hoạch trình UBND tỉnh do Trung tâm Nghiên cứu phát triển giao thông - vận tải thực hiện còn nhiều điểm thiếu tính khả thi, đặc biệt là việc quy hoạch các đường gom đấu nối với các QL gặp khó khăn khi giải phóng mặt bằng, nguồn vốn đầu tư...

Tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Sơn nhấn mạnh, việc quy hoạch là rất cần thiết nhằm bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, phía đơn vị tư vấn cần tính toán kỹ lưỡng đoạn nào làm được đường gom, đoạn nào không làm được và xem xét quy hoạch trong mối quan hệ với quy hoạch đô thị, giao thông của thành phố Bình Dương cho phù hợp, bảo đảm tính khả thi của đề án.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên