Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn công tác tỉnh Hà Nam (Trung Quốc)

Cập nhật: 06-06-2024 | 19:35:30

(BDO) Chiều 6-6, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp Đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Nam, (Trung Quốc), do ông Tô Vận Phong, Phó Tỉnh trưởng Chính quyền nhân dân tỉnh Hà Nam làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc nhằm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp Đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Nam, (Trung Quốc)

Cùng tiếp Đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh.

Ký kết ý định thư về hợp tác - giao lưu - hữu nghị giữa UBND tỉnh Bình Dương và Chính quyền tỉnh Hà Nam (Trung Quốc)

Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Minh bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đến thăm Bình Dương, đồng thời thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, Bình Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; thuộc những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và về tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Ông Võ Văn Minh khẳng định có rất nhiều cơ hội hợp tác giữa hai tỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của 2 quốc gia nói chung và 2 tỉnh nói riêng. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới.

Ông Tô Vận Phong bày tỏ phấn khởi khi được đến thăm tỉnh Bình Dương. Ông đánh giá cao sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương, đặc biệt là chất lượng điều hành của chính quyền tỉnh về quản lý, quy hoạch, thu hút đầu tư nước ngoài, thương mại dịch vụ.

Ông Tô Vận Phong cho biết, Hà Nam có dân số gần 100 triệu người; là trung tâm về công nghiệp và nông nghiệp, đầu mối giao thông của Trung Quốc; quy mô nền kinh tế của Hà Nam đứng thứ 6 Trung Quốc. Ông Tô Vận Phong nhấn mạnh chuyến đi lần này của đoàn nhằm mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực: logistics, kinh tế thương mại, du lịch. Ông cho rằng, hai địa phương có nhiều điểm tương đồng cũng như có thể tận dụng những lợi thế hỗ trợ cho nhau trong hợp tác cùng phát triển.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Nam, (Trung Quốc) chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các sở, ngành

Ông Tô Vận Phong hoan nghênh các doanh nghiệp Bình Dương và Việt Nam đến Hà Nam xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư. Ông hy vọng những lần hợp tác tiếp theo sẽ mang đến những thành tựu tốt đẹp cho hai tỉnh trong tương lai.

Dịp này, lãnh đạo hai tỉnh đã ký kết ý định thư về hợp tác - giao lưu - hữu nghị giữa UBND tỉnh Bình Dương và Chính quyền tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Trí Dũng – Dũng Tuấn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=691
Quay lên trên