Chủ tịch UBND TP.Thuận An chỉ đạo nhanh chóng điều tra, xử lý

Cập nhật: 13-04-2021 | 09:16:20

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết đã chỉ đạo Công an (CA) TP.Thuận An nhanh chóng vào cuộc điều tra, xử lý việc Báo Bình Dương có thông tin phản ánh trường hợp gia đình ông Lâm Văn Hà (43 tuổi, ngụ khu phố Đông Nhì, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) bị ông Nguyễn Minh Th. và các em mình là Nguyễn Minh T., Nguyễn Minh B. liên tục “kiếm chuyện”.


Sau trận ẩu đả vào ngày 17-2, gia đình ông Hà vào nhà lánh nạn thì ông Th. và ông B. cầm theo hung khí xông vào nhà ông để thách thức (Ảnh cắt từ video được camera nhà ông Hà ghi lại)

Trước đó, Báo Bình Dương có thông tin phản ánh sự việc anh em ông Th. thường xuyên đe dọa, đánh đập gây thương tích cho một số thành viên trong gia đình ông Hà. Nguyên nhân xảy ra vụ việc này nhóm ông Th. cho rằng ông Hà chiếm đất và tài sản trên đất do tổ tiên họ để lại. Trong khoảng thời gian từ tháng 10-2020 đến cuối tháng 2-2021, anh em nhà ông Th. liên tục “kiếm chuyện” với gia đình ông Hà. Ông Hà đã nhiều lần làm đơn phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương.

Ông Lâm Văn Hà cho biết: “Gia đình chúng tôi lo sợ sẽ bị anh em ông Th. đe dọa đến tính mạng. Sau khi Báo Bình Dương vào cuộc xác minh, phản ánh thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Thuận An đã đưa chúng tôi đi giám định thương tích liên quan đến vụ ẩu đả vào ngày 17-2. Phía CA TP.Thuận An cũng tiếp tục lấy lời khai của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng liên quan cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, xử lý đúng người, đúng tội”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Chúng tôi có nhận được đơn của gia đình ông Lâm Văn Hà phản ánh việc bị đánh đập. Theo đó, chúng tôi đã chỉ đạo CA TP.Thuận An cần nhanh chóng điều tra sáng tỏ vụ việc. Mấu chốt của vấn đề có liên quan đến ông Hà nhận chuyển nhượng đất và tài sản trên đất hiện ông đang ở. Tuy nhiên, để giải quyết dứt vụ việc này thì phải tách hai sự việc này ra. Nếu gia đình ông Th., ông T, ông B. có bức xúc thì cứ gửi đơn đến cơ quan chức năng giải quyết đúng theo quy định.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên