Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị: Chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức đại hội

Cập nhật: 19-03-2014 | 00:00:00

 Ủy ban MTTQVN tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2014- 2019). Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cho biết:

- Tính đến thời điểm này, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2014-2019) cho các thành viên, ủy viên MTTQVN tỉnh. Theo dự kiến, Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII diễn ra trong 2 ngày 26 và 27-6 tại trung tâm hội nghị tỉnh. Chủ đề đại hội lần này là “Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò Mặt trận, năng động, sáng tạo, xây dựng Bình Dương phát triển văn minh, hiện đại”.

- Xin ông cho biết kế hoạch chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII đến thời điểm này?

- Đầu tháng 3-2014, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã quyết định thành lập các tiểu ban để phục vụ cho đại hội. Trong thời gian cuối tháng 3 và trong tháng 4-2014, các huyện, thị, thành phố sẽ diễn ra Đại hội Đại biểu MTTQ cấp huyện.

Từ giữa tháng 2 đến hết tháng 5-2014, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tập trung hoàn chỉnh văn kiện, kịch bản đại hội; đăng ký làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, Thường trực Tỉnh ủy để duyệt văn kiện đại hội, đề án nhân sự và các công tác chuẩn bị khác. Đầu tháng 6-2014, văn kiện đại hội và đề án nhân sự sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tổ chức hội nghị để thông qua.  

 Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị (bên phải) tặng quà cho trẻ khuyết tật về thần kinh Trung tâm dạy trẻ Lam Anh, phường Phú Thọ, TP.TDM

Theo dự kiến, số lượng đại biểu đương nhiên của đại hội lần này có 86 đại biểu là Ủy viên MTTQVN tỉnh; số đại biểu thuộc các tổ chức thành viên cử tham gia đại hội là 30 đại biểu; còn trên 170 đại biểu khác thuộc các Đoàn đại biểu Ủy ban Đoàn kết Công giáo, Đoàn đại biểu Tỉnh hội Phật giáo, Đoàn đại biểu Tin lành, Quân sự, Công an, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và 9 huyện, thị, thành phố.

- Mục đích, yêu cầu của Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII là gì, thưa ông?

- Đại hội lần này có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình đổi mới của tỉnh Bình Dương. Việc tổ chức đại hội là đánh giá tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động của Đại hội MTTQVN tỉnh khóa VII đã đề ra; đồng thời củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ chuyên trách MTTQ cấp tỉnh, thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vị thế vai trò MTTQ trong giai đoạn mới.

Do vậy, công tác chuẩn bị cho đại hội là rất quan trọng, bao gồm xây dựng dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2009- 2014 và xây dựng đề án nhân sự của Ủy ban MTTQVN tỉnh. Việc vận dụng sáng tạo trong công tác chuẩn bị từ đại hội cấp huyện cho đến cấp tỉnh phải luôn bảo đảm đúng hướng dẫn và định hướng của Đảng và cấp trên và vận dụng vào đặc điểm tình hình tại địa phương…

- Thưa ông, để công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII đạt kết quả cao, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh có kế hoạch chỉ đạo như thế nào?

- Để công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII đạt kết quả tốt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ tập trung quyết liệt trong công tác chỉ đạo, nhất là trong công tác chỉ đạo cho Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An tổ chức thành công Đại hội Đại biểu MTTQ cấp thị đạt yêu cầu đại hội điểm, từ đó nhân rộng cho các huyện, thị, thành phố trong tỉnh học tập, rút kinh nghiệm trong tổ chức đại hội đại biểu cấp huyện diễn ra thành công. Song song đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ thành lập các tiểu ban về nội dung, nhân sự, tuyên truyền… để hoàn thành các bước công tác chuẩn bị. Mặt khác, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền về phát động thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQVN các cấp. Hiện nay, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có kế hoạch kết hợp với Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh; đồng thời phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch treo panô, áp phích, cờ khẩu hiệu tuyên truyền cho đại hội.

- Xin cảm ơn ông!

 HỒ VĂN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên