Chú trọng cải thiện đời sống cho người lao động

Cập nhật: 19-12-2023 | 09:11:49

Thời gian qua, Công ty Cổ Phần Cao su Phước Hòa luôn cố gắng ổn định mức tiền lương, tạo môi trường làm việc hiệu quả, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Công ty luôn duy trì chế độ ăn giữa ca, bồi dưỡng thải độc cho công nhân lao động (CNLĐ) trong toàn đơn vị. Trong 11 tháng năm 2023 đơn vị đã chi tiền ăn giữa ca 12,1 tỷ đồng, bồi dưỡng bằng hiện vật 3,1 tỷ đồng, thống nhất cùng với công đoàn chi quỹ phúc lợi để cấp cho toàn thể cán bộ, CNLĐ tiền tham quan du lịch (1 triệu đồng/người). Ngoài ra, nhân dịp lễ (30-4, 1-5, 2-9) công ty đã chi quỹ phúc lợi 1 triệu đồng/người; tổ chức xét nâng bậc lương kịp thời cho cán bộ, CNLĐ đúng niên hạn.

Trong năm 2023, công ty đã tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho 1.746 lượt CNLĐ; thực hiện 2 đợt kiểm tra định kỳ, đột xuất về công tác an toàn, vệ sinh lao động, công tác PCCC, bảo vệ môi trường đối với cơ sở để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót. Bên cạnh đó, công ty đã đầu tư kinh phí cho công tác bảo đảm kỹ thuật an toàn, PCCC, bảo vệ môi trường, trang bị trang phục bảo hộ lao động… với số tiền 2,290 tỷ đồng. Đến nay, đơn vị chưa để xảy ra các vụ việc tai nạn lao động, cháy nổ nào đáng kể, luôn bảo đảm an toàn cho người lao động và tài sản, không có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

TIẾN HẠNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên