Chú trọng công tác phát triển đảng viên

Cập nhật: 28-02-2022 | 07:53:15

Xác định phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ quan trọng trong công tác phát triển Đảng, với sự tập trung chỉ đạo và các giải pháp phù hợp, trong năm 2021, Thị ủy Bến Cát đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra.

Vượt khó

Để thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên mới, Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát luôn quan tâm kiểm tra sâu sát, đôn đốc các cấp ủy cơ sở đảng tập trung việc lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên; đồng thời giao cho các cơ quan tham mưu giúp việc của Thị ủy tăng cường kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các chi, đảng bộ cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xác minh hồ sơ, đảng vụ, nhằm làm tốt công tác phát triển đảng viên mới. Đặc biệt, Thị ủy chú trọng đến công tác phát triển đảng viên mới có trình độ, năng lực, uy tín trong đoàn viên thanh niên, công nhân lao động, chủ các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Đảng bộ Quân sự TX.Bến Cát luôn quan tâm phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên

Mặc dù trong năm qua TX.Bến Cát gặp rất nhiều khó khăn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ do tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thời gian giãn cách xã hội kéo dài, nhưng với sự tập trung cao độ, quán triệt sâu sắc và quyết liệt của cấp ủy các cấp, sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, đến nay Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu phát triển đảng năm 2021 đề ra. Kết quả, trong công tác phát triển đảng viên mới, năm qua Đảng bộ thị xã đã kết nạp được 150 đảng viên, cao hơn so với chỉ tiêu là 17 đảng viên (kế hoạch là 133 đảng viên), đạt 112,8% chỉ tiêu năm 2021 và đạt 21,4% (150/700) so chỉ tiêu được giao của cả nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, thị xã đã kết nạp 5/3 đảng viên mới trong công nhân lao động, vượt 40% chỉ tiêu và thành lập mới 1 chi bộ đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đạt 100% chỉ tiêu.

Nỗ lực tạo nguồn

Để đạt được kết quả khả quan này, nhiều đảng bộ, chi bộ trực thuộc cũng đã vượt khó, nỗ lực phát triển đảng viên mới vượt chỉ tiêu như các Đảng bộ phường Mỹ Phước, phường Tân Định, phường Chánh Phú Hòa, phường Thới Hòa, xã Phú An, xã An Tây, Đảng bộ Công an thị xã, Đảng bộ Khối vận… Theo bà Ngô Thị Kim Loan, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, cho biết Đảng bộ phường có 22 chi bộ trực thuộc với 746 đảng viên. Trong năm qua, Đảng bộ đã phát triển được 33/27 đảng viên so với chỉ tiêu, đạt 122% chỉ tiêu năm 2021 và đạt 73% so chỉ tiêu được giao của cả nhiệm kỳ 2020-2025… Để làm được điều này, Đảng ủy phường Mỹ Phước đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và cấp ủy ở cơ sở về tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên ở các chi bộ khu phố, đồng thời quán triệt phương châm kết nạp đảng trong các kỳ sinh hoạt ở chi bộ khu phố; tăng cường chỉ đạo của Đảng ủy đối với các chi bộ trong công tác phát triển đảng viên, thực hiện nghiêm túc việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên của chi bộ trong công tác phát triển đảng viên; đẩy mạnh công tác tạo nguồn, quản lý nguồn và bồi dưỡng nhận thức về đảng cho quần chúng ưu tú; chỉ đạo sát sao các chi bộ trong việc tổ chức kết nạp đảng viên theo quy định khi có quyết định chuẩn y của cấp ủy có thẩm quyền. Đồng thời, Đảng ủy phường tăng cường kiện toàn tổ chức đảng và các tổ chức đoàn thể quần chúng ở cơ sở, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện phát triển đảng viên, thường xuyên củng cố, xây dựng tổ chức đảng nhất là các chi bộ có dưới 5 đảng viên.

Theo lãnh đạo Thị ủy Bến Cát, nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác tạo nguồn để phát triển đảng viên gắn với công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng cho quần chúng ưu tú sớm trở thành đảng viên là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, do đó trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Thường vụ Thị ủy thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các cấp ủy chi bộ chú trọng đến việc cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch, phấn đấu đẩy nhanh công tác chọn nguồn bồi dưỡng phát triển đảng, bảo đảm chất lượng hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đây cũng là căn cứ để cấp ủy cơ sở đánh giá phân loại cơ sở đảng và đánh giá cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong công tác xây dựng Đảng.

Bên cạnh đó, sự chủ động của các cơ quan tham mưu, giúp việc của Thị ủy trong việc theo dõi, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các chi, đảng bộ cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy trình, thủ tục của người xin vào Đảng. Các cấp ủy cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng hàng năm, chọn cử cán bộ học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và phân công đảng viên, Ban Chấp hành các đoàn thể trong đơn vị cùng chi ủy theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú. Nhìn chung, đa số quần chúng và đảng viên mới luôn có ý thức phấn đấu trong công tác, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nên công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên trong năm qua đã có nhiều tiến bộ, góp phần công tác phát triển đảng đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra…

Trong số 150 đảng viên mới kết nạp năm 2021 tại TX.Bến Cát, lực lượng dân quân đạt 12% (18/150), nguồn nghĩa vụ quân sự đạt 4% (6/150), giáo viên đạt 33,3% (50/150), y tế đạt 3,3% (5/150)…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên