Chú trọng công tác tuyên truyền, đạt nhiều kết quả thiết thực

Cập nhật: 17-08-2011 | 00:00:00

Rất nhiều phong trào hành động cách mạng được phát động và mang lại hiệu quả rất cao. Thế nhưng vẫn còn hạn chế cần phải khắc phục để nâng cao hơn nữa công tác mặt trận trên các lĩnh vực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là công tác tuyên truyền.

        Ông Phạm Văn Cành, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tuyên dương các thành viên Mặt trận    

Ông Phạm Văn Cành, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh, cho biết điểm nhấn là thời gian qua, trong công tác tuyên truyền của Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phát huy vai trò của các câu lạc bộ (CLB) chủ nhà trọ, mô hình nhà trọ văn hóa, chi hội phụ nữ, thanh niên công nhân nhà trọ, vai trò của tổ, nhóm nòng cốt trong công tác tuyên truyền ở khu dân cư, tổ chức nhiều cuộc hội đàm nâng cao dân trí. Thể hiện qua các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các phong trào thanh niên, phụ nữ, nông dân... đã có nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị và tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Tại hội nghị vừa tổ chức mới đây để bàn thảo một số giải pháp tốt nhất cho những tháng cuối năm về công tác mặt trận, nhiều ý kiến chân thành đóng góp về các phong trào trong khối, nhất là việc tuyên truyền giáo dục mọi tầng lớp nhân dân tiếp tục bài trừ các tệ nạn xã hội, tích cực tham gia các phong trào phòng chống tội phạm. Điều quan trọng là cần làm tốt hơn nữa vai trò phản biện xã hội, vận động, chăm lo tốt các chính sách cho gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng, các hộ nghèo, khó khăn...

Để làm tốt hơn nữa công tác này, ông Cành nhấn mạnh Mặt trận các cấp cần tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và vận động các tầng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX gắn với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tiếp tục tổ chức thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới, trong đó làm tốt việc tổng kết, biểu dương khen thưởng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa...

Ông Vũ Minh Sang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo: Công tác mặt trận và các đoàn thể cần tăng cường giáo dục chính trị, truyền thống, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, hội viên, đặc biệt là thế hệ trẻ và giai cấp công nhân; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào như toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm; đồng thời phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mọi lĩnh vực để các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia. Qua đó, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên