Chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật, hòa giải cơ sở

Cập nhật: 17-11-2023 | 09:42:50

 Ông Trần Văn Nguyên, Trưởng phòng Tư pháp TP.Tân Uyên, cho biết từ đầu năm đến nay đơn vị đã phối hợp tổ chức tuyên truyền được 92 cuộc với trên 4.500 lượt người tham dự; tổ chức 18 hội nghị tập huấn kỹ năng tuyên truyền và hòa giải ở cơ sở với gần 4.600 lượt người tham gia. Đơn vị cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, biên soạn, đăng tải hàng ngàn tin, bài trên trang mạng xã hội.

 Hội thi hòa giải viên giỏi được tổ chức tại TP.Tân Uyên nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ hòa giải viên cơ sở

Tính đến nay, trên địa bàn TP.Tân Uyên có 70 tổ hòa giải ở cơ sở với 609 hòa giải viên. Ông Trần Văn Nguyên, Trưởng phòng Tư pháp TP.Tân Uyên, cho biết thêm từ đầu năm đến nay, các tổ hòa giải đã tiến hành hòa giải 18/18 đơn, kết quả hòa giải thành 17/18 đơn (đạt tỷ lệ 94,4%). Kết quả này đã đạt và vượt chỉ tiêu TP.Tân Uyên đề ra. Công tác hòa giải cơ sở kịp thời giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp trong cộng đồng dân cư, hạn chế được lượng đơn thư phải chuyển lên cấp trên hoặc khởi kiện ra tòa án để giải quyết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên