Chú trọng công tác tuyên truyền phòng ngừa đuối nước, cháy nổ cho học sinh, sinh viên

Cập nhật: 04-10-2024 | 09:24:20

Với bản tính năng động, trẻ em thường rủ nhau đi bơi tại các ao, hồ, sông, suối, dẫn đến nguy cơ đuối nước. Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, phổ cập bơi lội cho học sinh; trang bị cho học sinh, sinh viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống đuối nước.

 Học sinh được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy xách tay

 Thời gian qua, Phòng Cảnh sát P C C C & C N C H Công an (CA) tỉnh đã phối hợp với trường học các cấp tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa nhằm tuyên truyền phòng chống cháy nổ và phòng ngừa tai nạn đuối nước. Nội dung lớp tập huấn xoay quanh việc trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng bơi, kỹ năng an toàn dưới nước, cách xử lý các tình huống cứu hộ người bị đuối nước.

Trong tháng 9 vừa qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh phối hợp với Ban giám hiệu các trường học tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, cháy nổ cho học sinh, sinh viên các trường. Điển hình, cuối tháng 9 vừa qua, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tuyên truyền cho học sinh, sinh viên tại 4 trường học, gồm: Trường Đại học Việt Đức, trường Trung cấp kinh tế Bình Dương, trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, trường Tiểu học Thạnh Hội (xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên) với 2.300 học sinh, sinh viên tham gia.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra 20 vụ tai nạn đuối nước với 22 nạn nhân, trong đó lực lượng cứu nạn cứu hộ đã cứu được 3 nạn nhân, tử vong 19 người.

Tại trường Tiểu học Thạnh Hội, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, cháy nổ cho 750 giáo viên, học sinh nhà trường. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh đã thông báo tình hình tai nạn liên quan đến đuối nước và cháy nổ xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây, nhất là từ đầu mùa mưa đến nay. Cán bộ tuyên truyền cũng đã phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, kỹ năng xử lý tình huống cháy và cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn sử dụng áo phao, phao tròn cứu sinh phòng ngừa sự cố tai nạn thương tích, đuối nước; hướng dẫn người tham gia phân biệt các loại bình chữa cháy, thực hành kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy, sử dụng vòi nước chữa cháy và trải nghiệm dập tắt đám cháy bình gas (hoặc khay xăng) bằng bình chữa cháy…

Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh, cho biết qua buổi tuyên truyền nhằm giúp các em học sinh hiểu hơn về tầm quan trọng của phòng chống tai nạn đuối nước, PCCC&CNCH, từ đó nâng cao ý thức về phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích để bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho bản thân mình và những người xung quanh.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=41
Quay lên trên