Chú trọng giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tài sản

Cập nhật: 22-05-2023 | 08:47:22

Với sự hiệp đồng giữa các lực lượng, công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ tài sản, phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại công ty đã được bảo đảm. Trong năm 2022, công ty không xảy ra tình trạng trộm cắp, phá hoại tài sản, gây mất ANTT ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác phối hợp bảo vệ tài sản, giữ gìn ANTT năm 2022

 An toàn vườn cây

Ngày 18-5, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức tổng kết công tác phối hợp bảo vệ tài sản, giữ gìn ANTT, quốc phòng - an ninh năm 2022. Báo cáo của Ban Chỉ huy thống nhất huyện - thị xã và công ty, cho biết tình hình ANTT, công tác bảo vệ tài sản của công ty được bảo đảm. Trong năm không xảy ra trộm cắp, pháhoại tài sản, gây mất ANTT.

Công ty đã thành lập Đội PCCC cơ sở với 29 đội viên, phân công chức năng nhiệm vụ cho từng thành viên trong đội. Đội PCCC đã tham mưu cho lãnh đạo công ty tự tổ chức kiểm tra định kỳ theo tình hình thực tế tại Văn phòng công ty, các tổ xe tại Nhà máy Chế biến mủ cao su Long Hòa, Bến Súc, Phú Bình. Trong năm 2022, công ty được Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộthuộc Công an huyện Dầu Tiếng tiến hành kiểm tra thực tế tại xưởng cơ khí. Kết quả, đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định, không xảy ra cháy, nổ. Đồng thời, công ty xây dựng và triển khai phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộcơ sở đến toàn thể cán bộcông nhân viên và lực lượng thường trực, tổ chức thực tập các tình huống giả định trong phương án để chủ động xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Tại hội nghị, các đại biểu, thành viên Ban Chỉ huy thống nhất đã đánh giá cao kết quả trong công tác phối hợp tuần tra của các lực lượng, việc mất cắp tài sản được khống chế. Công tác phòng chống gia súc luôn nhận được sự ủng hộnhiệt tình từ chính quyền địa phương các cấp, nhưng do quen cách chăn, thả từ rất lâu nên người dân chưa chấp hành nghiêm túc, vẫn lén lút chăn, thả gia súc vào lô cao su của công ty, gây thiệt hại vật tư trang bị và cây cao su non. Kế đến, tình trạng xe tải nặng lưu thông trên các tuyến đường lô giảm rất nhiều, giúp công nhân và người dân địa phương an tâm hơn khi lưu thông, đồng thời tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc tu sửa đường giao thông nội bộcủa công ty.

Công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn công ty trú đóng luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp giữa các cơ quan, địa phương với các đơn vị trực thuộc công ty. Đặc biệt, công tác PCCC, công tác quốc phòng - an ninh luôn được lãnh đạo công ty quan tâm, thường xuyên chỉ đạo, quán triệt sâu rộng, nhận được sự ủng hộcủa chính quyền địa phương các cấp, các đơn vị liên quan và nhân dân địa phương.

Tăng cường phối hợp thực hiện

Trong năm 2023, tiếp tục duy trì mô hình hoạt động của Ban Chỉ huy thống nhất huyện, thị, công ty và các xã - nông trường, các phân ban ấp - trạm bảo vệ, tổ cơ động liên hợp trên tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng bộvà chặt chẽ. Tăng cường trách nhiệm, sự nhất trí trong chỉ đạo, chỉ huy các lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

Tăng cường phối hợp với địa phương trong công tác tuyên truyền, giáo dục trong công nhân, nhân dân về trách nhiệm bảo vệ tài sản, giữ gìn ANTT, PCCC, không vi phạm nội quy, quy chế của đơn vị, công ty và pháp luật của Nhà nước. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với công nhân và người phụ việc trong việc khai thác, quản lý, giao nộp sản phẩm mủ cao su. Thực hiện nghiêm túc phương án phối hợp bảo vệ sản lượng mủ cao su giữa bảo vệ - nông nghiệp - tổ trưởng cạo mủ tại nông trường và giữa bảo vệ các nông trường.

Các nông trường và địa phương tiếp tục phối hợp tuyên truyền, vận động, cho làm cam kết đối với các hộchăn nuôi không chăn, thả gia súc vào lô cao su của công ty, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhân rộng mô hình trồng cỏ trong lô cao su, chăn nuôi gia súc tại nhà. Lực lượng bảo vệ tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp gia súc vào lô cao su, cũng như các trường hợp xả rác thải sinh hoạt, chất thải nguy hại gây ô nhiễm môi trường, lấn chiếm đất đai trên địa bàn đơn vị quản lý. Tổ chức học tập và diễn tập các phương án PCCC tại đơn vị. Vận động, giáo dục cán bộ, công nhân lao động thực hiện tốt các quy định, nội quy, các kiến thức về PCCC theo quy định của pháp luật. Xây dựng và triển khai các phương án ứng phó tình huống khẩn cấp, cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả thiên tai trong mùa mưa bão năm 2023.

 DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên