Chú trọng kiểm tra, kiểm soát thủ tục hành chính

Cập nhật: 27-06-2022 | 08:31:17

Để nâng cao hiệu quả cải cách và ứng dụng công nghệ trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), UBND huyện Phú Giáo chủ động triển khai và thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện TTHC ở các đơn vị, địa phương trên địa bàn.

Theo đó, công tác kiểm tra được thực hiện thường xuyên. Việc kiểm tra diễn ra công khai, đúng và đủ các nội dung theo các quy định của bộ tiêu chuẩn và quy định về rà soát, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Thông qua kiểm tra, UBND huyện giám sát trực tiếp đến công tác thực hiện TTHC tại từng cơ quan chuyên môn trực thuộc có liên quan, nhằm phát hiện những sai sót, chấn chỉnh, nhắc nhở kịp thời các trường hợp chưa tuân thủ, lắng nghe đề xuất từ các cơ quan chuyên môn, để xem xét có hướng điều tiết và kiến nghị cấp trên một cách thích hợp. Đồng thời, định kỳ 6 tháng, địa phương thực hiện báo cáo về hoạt động kiểm soát TTHC. Các địa phương đều ban hành kế hoạch rà soát, kiểm soát, đánh giá TTHC. Kết quả thực hiện danh mục TTHC, mẫu đơn, mẫu tờ khai theo đúng tiến độ quy định, trong đó TTHC qua rà soát đã được công khai, niêm yết là 127 TTHC thuộc 38 lĩnh vực.

Bên cạnh đó, huyện thường xuyên rà soát TTHC nhằm kiến nghị bãi bỏ hoặc sửa đổi những thủ tục không phù hợp với yêu cầu của cải cách hành chính. Qua đó, việc công khai, cập nhật, rà soát, đánh giá TTHC được thực hiện theo quy định. Song song đó là niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại của lãnh đạo tại bộ phận “một cửa” để tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Đ.TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên