Chú trọng phát triển Đảng trong hội viên phụ nữ

Cập nhật: 22-08-2024 | 08:30:54

Xác định việc phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn, giới thiệu hội viên phụ nữ ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của tổ chức hội, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Tân Uyên đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên (PTĐV) nữ ở địa phương. Điều này đã góp phần phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

 Thời gian qua, Hội LHPN các cấp tại TP.Tân Uyên đã nỗ lực đẩy mạnh công tác PTĐV trong hội viên phụ nữ

 Tạo môi trường rèn luyện

Nhằm góp phần làm tốt công tác PTĐV nữ, Hội LHPN TP.Tân Uyên đã tập trung đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động; đồng thời tổ chức các phong trào, hoạt động cụ thể, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với hội viên phụ nữ. Tiêu biểu là các phong trào thi đua “Phụ nữ Tân Uyên có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, có trách nhiệm” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”… đã được các cấp hội triển khai thực hiện tốt… Từ đó, hội tạo điều kiện, môi trường cho hội viên, phụ nữ rèn luyện, phát triển. Qua các hoạt động thực tế tại địa bàn, các chi hội đã kịp thời phát hiện, giới thiệu những nhân tố tích cực, hội viên ưu tú cho cấp ủy để bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Bên cạnh đó, với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội LHPN TP.Tân Uyên luôn bám sát cơ sở, quan tâm hội viên phụ nữ khó khăn bằng các hoạt động hỗ trợ thiết thực, cụ thể; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thông qua nhóm Zalo của hội để tuyên truyền, nắm bắt thông tin, triển khai hoạt động và trao đổi thông tin với hội viên…

Chú trọng tạo nguồn

Muốn PTĐV từ hội viên ưu tú, tất yếu phải làm tốt công tác tạo nguồn. Xác định rõ điều đó, Hội LHPN TP.Tân Uyên đã thường xuyên tuyên truyền giáo dục truyền thống, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho hội viên phụ nữ; chỉ đạo các cơ sở hội tuyên truyền cho hội viên phụ nữ thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và vai trò của phụ nữ đối với công tác phát triển Đảng trong tổ chức hội phụ nữ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội; tuyên truyền, vận động chị em tham gia tích cực vào các phong trào, hoạt động hội. Hội cũng chỉ đạo Hội LHPN các xã, phường chú trọng rà soát nhu cầu, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng của hội viên; rà soát đội ngũ chi hội trưởng phụ nữ chưa phải là đảng viên để sắp xếp kiện toàn; rà soát các hội viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng.

Kết quả, nửa nhiệm kỳ qua, hội đã giới thiệu 211 cán bộ, hội viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp, trong đó kết nạp được 114 hội viên vào Đảng. Từ đó, các nữ đảng viên đã thể hiện rõ vai trò đại diện cho các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn, tham gia tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và vì sự phát triển của phụ nữ .

Bà Nguyễn Ngọc Anh Thy, Chủ tịch Hội LHPN TP.Tân Uyên, cho biết đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm của Thành ủy Tân Uyên, Hội LHPN tỉnh tạo điều kiện cho Hội LHPN thành phố hoàn thành các nhiệm vụ công tác hội. Bên cạnh đó, Đảng ủy các xã, phường cũng đã quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ Hội LHPN từ thành phố đến cơ sở; các chi ủy, chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, phường kịp thời phát hiện, bồi dưỡng các điển hình phụ nữ, nhất là những điển hình phụ nữ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện các cuộc vận động ở địa phương...

“Để đẩy mạnh hơn nữa công tác PTĐV trong hội viên phụ nữ, thời gian tới các cấp hội trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức hội viên phụ nữ và cộng đồng về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; từ đó giúp hội viên phụ nữ nỗ lực phấn đấu vào Đảng. Đồng thời, các cấp hội tổ chức nhiều hoạt động phong trào, tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ rèn luyện, phát huy vai trò trong hoạt động của địa phương. Các cấp hội, nhất là ở cấp chi hội, cần làm tốt hơn nữa công tác phát hiện, bồi dưỡng, đề xuất cấp ủy cùng cấp tạo điều kiện để hội viên phụ nữ rèn luyện, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng…”, bà Nguyễn Ngọc Anh Thy cho hay.

 Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN TP.Tân Uyên đã giới thiệu 211 cán bộ, hội viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp, trong đó kết nạp được 114 hội viên vào Đảng. Từ đó, các nữ đảng viên trên địa bàn thành phố đã thể hiện rõ vai trò đại diện cho các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn, tham gia tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và vì sự phát triển của phụ nữ...

 GIA PHÚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=96
Quay lên trên