Chú trọng phòng ngừa tội phạm ma túy trong khu dân cư

Cập nhật: 07-06-2024 | 08:37:08

Thời gian qua, với vai trò của mình, các địa phương, ban ngành, đoàn thể đã tham gia tốt công tác phòng ngừa tội phạm ma túy với những cách làm hay và đã phát huy hiệu quả. Đặc biệt trong tháng cao điểm phòng chống ma túy (tháng 6-2024), công tác này càng được đẩy mạnh.

Cụ thể như Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức thành phần tham gia các tổ đến vận động, tuyên truyền nhằm cảm hóa đối tượng chậm tiến, trong đó có người nghiện ở địa phương. Trong khi đó Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức thành viên duy trì 80 mô hình tự quản về an ninh trật tự, trong đó có nhiều mô hình liên quan đến công tác phòng ngừa ma túy như: Toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư; Tổ tự quản PCMT; Nhóm niềm tin…

Để làm tốt công tác phòng ngừa và phát huy hiệu quả của lực lượng ở cơ sở, hàng năm Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đều phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về công tác phòng chống ma túy cho cán bộ ở cấp phường, xã. Trong 3 năm qua, đã có 18 lớp tập huấn được tổ chức dành cho 2.700 lượt cán bộ mặt trận, cán bộ đoàn thể cơ sở tham dự. Ngoài ra còn có hơn 2.000 trưởng, phó ban công tác mặt trận ở khu, ấp, Ban điều hành khu phố được tham gia các lớp tập huấn với nội dung này do cấp huyện tổ chức.

Để ma túy không len lỏi vào lực lượng công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng phát huy được thế mạnh của “lực lượng tại chỗ” vào việc tuyên truyền, phòng ngừa, đó chính là hơn 19.000 thành viên của 1.021 Đội công nhân xung kích về an ninh trật tự được thành lập trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài lực lượng này, Liên đoàn Lao động tỉnh luôn phối hợp công an tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật cũng như trang bị kỹ năng phòng ngừa trước tội phạm ma túy cho người lao động, tổ chức tuyên truyền đến tận các khu nhà trọ.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1532
Quay lên trên