Chú trọng tập huấn về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở

Cập nhật: 25-03-2023 | 10:22:18

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh vừa ký ban hành.


Lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh tập huấn sử dụng phương tiện chữa cháy cho người dân ở TP.Thủ Dầu Một

Theo đó, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm được giao trong quản lý nhà nước về công tác PCCC theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật nếu để xảy ra các vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý của mình trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH).

Kế hoạch cũng yêu cầu tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kỹ năng, kiến thức về công tác PCCC và CNCH cho người dân, nhất là đối với học sinh, sinh viên, đội ngũ lao động trẻ. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền theo hướng có chiều rộng, chiều sâu, dễ hiểu với các giải pháp cụ thể nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân đối với công tác PCCC và CNCH. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền; tiếp tục xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH; nhân rộng các mô hình bảo đảm an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, các địa bàn, cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này…

Theo kế hoạch, Công an tỉnh giao nhiệm vụ cho lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường phổ biến kiến thức, tập huấn kỹ năng an toàn về PCCC, CNCH và thoát nạn cho người dân. Phấn đấu trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh, mỗi gia đình có ít nhất 1 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy và CNCH; 100% người làm nhiệm vụ PCCC tại các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC phải được tập huấn, huấn luyện về nghiệp vụ; vận động mỗi gia đình trang bị một bình chữa cháy; 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn PCCC và chuẩn bị các phương tiện, điều kiện cần thiết để sẵn sàng chữa cháy, CNCH tại chỗ, ngay từ cơ sở…

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên