Chú trọng tuyên truyền pháp luật cho đối tượng đặc thù, trẻ em

Cập nhật: 17-04-2024 | 09:22:24

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở của công an nhân dân giai đoạn 2021-2027” trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh vừa có văn bản đề nghị các ban ngành, địa phương tiếp tục thực hiện hàng loạt nội dung, trong đó cần đổi mới công tác tuyên truyền.


Một buổi tuyên truyền pháp luật do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức thu hút nhiều công nhân tham gia

Theo đó, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật phải đi vào nề nếp, có trọng tâm trọng điểm. Phát huy vai trò chủ động của các chủ thể được giao nhiệm vụ. Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền. Công tác tuyên truyền phải phù hợp với từng thời điểm, đối tượng. Trong đó tăng cường chỉ đạo, tổ chức giáo dục, tư vấn pháp luật cá biệt cho những đối tượng đặc thù như trẻ em, thanh thiếu niên lang thang cơ nhỡ; người lao động trong các doanh nghiệp, đồng bào dân tộc thiểu số…

Các đơn vị, địa phương tích cực huy động, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn thể, cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia vào các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật. Gắn hoạt động này với vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở thông qua các chương trình phổ biến, tư vấn pháp luật, tư vấn tâm lý, tư vấn hỗ trợ việc làm… theo quy định của pháp luật, phù hợp với từng điều kiện cụ thể của từng cơ sở, địa phương.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên