Chú trọng tuyên truyền về an toàn giao thông cho người dân

Cập nhật: 24-08-2022 | 06:07:07

 Theo báo cáo ti hi ngh sơ kết công tác bo đm trt t an toàn giao thông (TT ATGT) 6 tháng đu năm, Bình Dương là 1 trong 12 đa phương có s ngưi chết vì tai nn giao thông tăng trên 10% so vi cùng k. Đ kéo gim các v tai nn, lc lưng cnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tnh đã phi hp đy mnh tuyên truyn v ATGT cho ngưi dân, đc bit là thanh niên.

 Lực lượng CSGT kiên quyết xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT

 Vừa tuyên truyền, vừa xử phạt

Một trong những địa phương chú trọng công tác tuyên truyền về ATGT cho công nhân là CA TX.Tân Uyên. Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT CA TX.Tân Uyên, cho biết trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền về ATGT cho người dân. Song song đó, để chủ động kéo giảm các vụ vi phạm, lực lượng CSGT đã gửi hàng ngàn thư ngỏ tuyên truyền đến các nhà hàng, doanh nghiệp vận tải, đến người dân, nhờ đó mà tình hình giao thông trên địa bàn TX.Tân Uyên tương đối ổn định. Trong tháng 8, trên địa bàn thị xã xảy ra 5 vụ TNGT làm chết 3 người, bị thương 2 người, hư hỏng 8 phương tiện. Lực lượng CSGT đã tổ chức 84 ca tuần tra kiểm soát (TTKS) với 560 lượt cán bộ chiến sĩ (CBCS) tham gia; phát hiện lập biên bản 755 trường hợp vi phạm TT ATGT. Trong đó nổi lên vẫn là vi phạm nồng độ cồn, điều khiển phương tiện lưu thông không đúng phần đường, làn đường…

Trong khi đó Thiếu tá Triệu Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Bàu Bàng, cho biết thời gian qua CA huyện liên tục mở các đợt cao điểm và thực hiện kế hoạch TTKS theo chuyên đề. Trong tháng 8, Đội CSGT CA huyện đã tổ chức 19 ca TTKS với 114 lượt CBCS tham gia. Qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm đối với 69 trường hợp. Ngoài ra, lực lượng CSGT CA huyện cũng đã đến các doanh nghiệp tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho hàng ngàn công nhân. Cũng trong tháng 8, trên địa bàn huyện Bàu Bàng xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 3 người, bị thương 1 người, hư hỏng 5 phương tiện các loại.

Chung tay kéo giảm vi phạm

Để góp phần kéo giảm TNGT, thời gian qua các cơ quan, ban ngành đã tăng cường tuyên truyền với nhiều hình thức. Ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh cho biết ngoài tuyên tuyền cho hội viên các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa cũng như các quy định liên quan thì Hội CCB các cấp đã tổ chức cho hội viên và gia đình đăng ký thi đua không vi phạm luật giao thông. Từ đầu năm đến nay, Hội CCB các cấp đã lồng ghép tổ chức được 6.246 buổi tuyên truyền trong hội viên và nhân dân với 25.382 lượt người dự. Hội cũng tiếp tục duy trì thực hiện các mô hình như con đường tự quản “Xanh, sạch đẹp, an toàn”; Câu lạc bộ tuyên truyền, giáo dục pháp luật; Đội xe máy cứu thương; Tổ tự quản ATGT.

Qua trao đổi với P.V, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết với tiêu chí bảo đảm an toàn cho người lao động, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo Công đoàn các cấp tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân tự giác chấp hành pháp luật về ATGT, các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông; đồng thời tuyên truyền sâu rộng Luật Giao thông đường bộ trong khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh, tại các khu - cụm công nghiệp, khu nhà trọ cho hơn 30.000 lượt người cũng như tập huấn “Kỹ năng lái xe an toàn” trong công nhân lao động.

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, để bảo đảm an toàn cho học sinh khi tham gia giao thông trong năm học mới, sở đã chỉ đạo phòng giáo dục các huyện, thị tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện. Ngoài ra, sở đã đôn đốc các trường phối hợp cha mẹ học sinh tổ chức thực hiện tốt việc cam kết không giao mô tô, xe máy cho học sinh điều khiển tham gia giao thông khi các em chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi theo quy định pháp luật; phối hợp cùng Phòng CSGT thường xuyên tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ trong các trường học.

 Theo Ban ATGT tỉnh, trong tháng 8-2022, qua công tác tuần tra kiểm soát, các lực lượng chức năng đã phát hiện 7.628 trường hợp vi phạm TT ATGT, trật tự đô thị, xử phạt 7.304 trường hợp với tổng số tiền hơn 10,5 tỷ đồng. Trong đó, lực lượng CSGT CA tỉnh phát hiện 7.549 trường hợp vi phạm, tước 635 giấy phép lái xe, tạm giữ 1.622 phương tiện, 1.931 giấy tờ các loại; xử phạt 7.225 trường hợp với tổng số tiền gần 10,3 tỷ đồng. Cũng trong thời gian này toàn tỉnh xảy ra 64 vụ TNGT, làm chết 36 người, bị thương 48 người, hư hỏng 104 phương tiện các loại. So với tháng trước liền kề, số vụ TNGT tăng 24 vụ; tăng 11 người chết; tăng 17 người bị thương.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=521
Quay lên trên