Chú trọng tuyên truyền về tác hại ma túy tại các khu dân cư

Cập nhật: 18-04-2023 | 09:54:56

Công an (CA) tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I-2023 hệ lực lượng phòng chống ma túy và triển khai các chuyên đề về công tác phòng, chống ma túy. Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh dự và chủ trì hội nghị.


Một “ổ” sử dụng ma túy bị Công an tỉnh triệt xóa. Ảnh: T.QUANG

Trong quý I-2023, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã quyết liệt ra quân thực hiện tấn công trấn áp tội phạm ma túy, qua đó đã xử lý 121 vụ, bắt giữ 253 đối tượng; triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, đấu tranh các đối tượng lợi dụng hoạt động trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự để phạm tội về ma túy; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội về tác hại của ma túy, ý nghĩa của công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy; tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại 7 trường học trên địa bàn tỉnh với hơn 4.200 người tham gia...

Cơ quan cảnh sát điều tra hai cấp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện điều tra các vụ án về ma túy bảo đảm đúng tiến độ; đề nghị truy tố, xét xử theo đúng quy định pháp luật, tạo sự răn đe chung góp phần phòng ngừa tội phạm, tỷ lệ khởi tố án đạt trên 85%.

Trong thời gian tới, nhằm nâng cao nhận thức của người dân sinh sống tại các chung cư cao tầng về hậu quả và tác hại của ma túy, các phòng nghiệp vụ CA tỉnh sẽ tăng cường tuyên truyền về phòng chống ma túy trong các khu chung cư cao tầng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=493
Quay lên trên