Chú trọng xây dựng mã số vùng trồng

Cập nhật: 29-11-2023 | 08:44:55

 Thời gian qua, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn tại từng vùng trồng cây ăn trái tập trung, nhằm giúp nhà vườn có sự am hiểu đầy đủ hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng mã số vùng trồng để có đủ điều kiện xuất khẩu.

 Sản phẩm chuối của Unifarm đáp ứng đầy đủ điều kiện để xuất khẩu

Đến nay, toàn tỉnh đã được Cục Bảo vệ thực vật cấp 24 mã số vùng trồng, phục vụ xuất khẩu sản phẩm trái cây với tổng diện tích được cấp mã là 1.185,16 ha, trong đó có 14 mã số cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu chuối, mít, sầu riêng sang thị trường Trung Quốc, với tổng diện tích của các cơ sở đóng gói là 20.200m2. Tập trung cho các cây trồng như chuối, măng cụt, sầu riêng, mít, nhãn, bưởi trên địa bàn các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, TP.Thuận An và TX.Bến Cát. Hiện nay, các mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói trong nước đã được cấp đang duy trì sử dụng, kiểm soát hiệu quả các đối tượng kiểm dịch thực vật của nước nhập khẩu, không vi phạm quy định của các nước nhập khẩu. Qua đó, góp phần nâng cao uy tín của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế và tăng kim ngạch xuất khẩu.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên