Chưa duyệt giảm cước di động

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

Sau khi Viettel nổ phát súng thông báo giảm cước di động tới 20% trước Tết Nguyên Đán, thuê bao các mạng khác thấp thỏm chờ đợi tín hiệu phản pháo. Tuy nhiên, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông mới đây chính thức phủ nhận chuyện giảm cước di động trước tết.

 

Cuối tháng Một, Viettel vội vã thông báo về việc giảm giá cước di động từ ngày 1-2-2010.  Theo đó, cước thoại của Viettel giảm trung bình 15%, mức giảm cao nhất tới 20% (tùy từng gói cước) cho tất cả các thuê bao trả trước và trả sau, cước thoại thấp nhất chỉ còn 790đ/phút. Việc Viettel đi tiên phong giảm giá cước khiến thuê bao các mạng khác nhấp nhổm.

 

Đại diện tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, hai mạng Vinaphone và MobiFone thực tế đã có công văn xin giảm cước di động gửi Bộ TT&TT từ tháng 11-2009 với mức cước “sốc” hơn, 39- 50%, tùy từng gói cước. Theo đó, VNPT đề xuất hai phương án giảm giá cước với lộ trình từ cuối năm 2009 chứ không phải giảm đột ngột.

 

Tuy nhiên, cho đến khi Viettel phát đi thông báo giảm cước, VNPT vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi của Bộ TT&TT. Ngày 3-2, ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khẳng định chưa duyệt phương án giảm cước của mạng nào nhằm đảm bảo cho việc liên lạc được thông suốt dịp tết, tránh việc giảm cước có thể gây đột biến về lưu lượng, dễ dẫn đến nghẽn mạch.

 

Thời gian trước mắt, bộ yêu cầu các mạng tập trung vào việc chống nghẽn mạng, đảm bảo phục vụ tốt việc thông tin cho người dân. Do vậy, việc thông báo giảm cước của Viettel chỉ là một nước đi vội vã. Thực tế, các mạng hiện thời chỉ lo chống nghẽn mạng dịp tết chứ không được phép giảm giá bất kỳ gói cước nào.

 

(Theo Tiền Phong)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên