Chưa thông xe cầu Bạch Đằng 2

Cập nhật: 02-09-2024 | 19:21:39

(BDO) Sáng nay (2-9), nhiều phương tiện đã lưu thông qua cầu Bạch Đằng 2, cây cầu bắc qua sông Đồng Nai, kết nối 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Nhiều người khi qua cầu còn dừng xe để “check in” hình ảnh để lưu niệm.

Tuy nhiên, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, thông tin thông xe cầu Bạch Đằng 2 xuất hiện trên các phương tiện thông tin là không đúng sự thật.



Công trình cầu Bạch Đằng 2 đã cơ bản hoàn thành, dự kiến sẽ khánh thành vào dịp lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo ông Trần Hùng Việt, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, công trình Xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (cầu Bạch Đằng 2) chưa cho thông xe. Hiện đơn vị thi công đang khẩn trương thi công các hạng mục còn lại, dự kiến sẽ hoàn thành các hạng mục này trước ngày 20-9.

Trao đổi về việc có nhiều phương tiện lưu thông qua cầu vào sáng nay, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết, vào chiều ngày 1-9, trong quá trình thi công phải tháo rào chắn 2 đầu cầu để làm đường dẫn lên cầu thì bất ngờ trời mưa to, nên đơn vị tạm dừng thi công. Vào sáng nay, nhiều người đi chơi lễ 2-9 đã tự ý lên cầu. Ban đã chỉ đạo cho rào chắn lại 2 đầu cầu để bảo đảm an toàn cho người dân cũng như bảo đảm chất lượng công trình. Công trình dự kiến sẽ khánh thành vào dịp lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.


Bình đồ vị trí công trình cầu Bạch Đằng 2

Công trình được đầu tư xây dựng với mục tiêu nối liền 2 xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh quá trình phát triển và trao đổi nhân lực, hàng hóa, dịch vụ khu vực Đông Nam Bộ.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=238
Quay lên trên