Chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức sự kiện Vinh danh tốp 7 Cộng đồng thông minh thế giới

Cập nhật: 09-06-2022 | 12:35:02

(BDO) Sáng 9-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì họp nghe các đơn vị báo cáo tiến độ triển khai kế hoạch tổ chức sự kiện Vinh danh tốp 7 Cộng đồng thông minh thế giới (ICF).


Ông Mai Hùng Dũng (hàng trên) chủ trì cuộc họp.

Ngày 2-6-2022, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch tổ chức sự kiện Vinh danh tốp 7 Cộng đồng thông minh thế giới. Theo đó, sự kiện vinh danh sẽ được tổ chức trong 2 ngày 20 và 21-6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương với chủ đề “Phục hồi sau đại dịch, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo thúc đẩy sự tăng trưởng trong cộng đồng”. 

Dự kiến sẽ có 100 khách mời trong nước (lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, cộng đồng...); 100 khách mời nước ngoài (lãnh đạo ICF, lãnh đạo một số quốc gia, địa phương nước ngoài, tổ chức quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia; các giáo sư, diễn giả của một số viện nghiên cứu và các trường đại học trên thế giới); 200 khách mời trong tỉnh (lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và các doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, viện, trường đại học, cao đẳng...).


Đại diện các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị.

Sự kiện dự kiến bao gồm các chương trình chính: Tiệc tối vinh danh tốp 7 ICF 2022; chương trình hội nghị với khách mời là lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam và các nước được mời; sự kiện bên lề Triển lãm sống xanh và bền vững; chương trình tham quan những công trình và dự án của Bình Dương, phục vụ cộng đồng Bình Dương và phát triển thành phố thông minh.

Cuộc họp đã nghe các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị thư mời, kịch bản chương trình chi tiết, nội dung các chương trình và tổ chức các hoạt động của sự kiện; phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng cháy, chữa cháy; công tác tuyên truyền; kế hoạch đón tiếp khách mời; chăm sóc sức khỏe… Về cơ bản, theo đánh giá công tác chuẩn bị diễn ra theo đúng tiến độ kế hoạch.

Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng cơ bản thống nhất với các ý kiến góp ý của các đơn vị. Ông nhấn mạnh, sự kiện Vinh danh tốp 7 ICF năm 2022 là sự kiện quốc tế quan trọng, với mục tiêu mang đến chất lượng quốc tế; là cơ hội rất thuận lợi để tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp, viện, trường được giao lưu và kết nối với mạng lưới ICF, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới… Do đó, các đơn vị cần tập trung triển khai các nhiệm vụ được phân công. 

Ông Mai Hùng Dũng lưu ý, trong nội dung chương trình cần lựa chọn các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đặc trung của văn hóa dân tộc. Đối với công tác quảng bá sự kiện, Tiểu ban tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trước, trong và sau diễn ra sự kiện.

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên