Chuẩn bị chu đáo các hoạt động chăm lo tết năm 2023 cho người lao động

Cập nhật: 30-12-2022 | 16:01:52

(BDO) Sáng 30-12, Ban Tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người lao động năm 2023 tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc họp nghe Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh báo cáo về công tác chuẩn bị, phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chủ trì cuộc họp.


Toàn cảnh cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết đến nay LĐLĐ tỉnh phối hợp với các sở, ban ngành và địa phương đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho các hoạt động tổ chức chăm lo tết cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 cấp tỉnh tại TX.Tân Uyên với chuỗi hoạt động diễn ra từ ngày 30-12-2022; tổ chức “Chợ tết công đoàn” cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Bình Dương dự kiến diễn ra từ ngày 6-1-2023 với quy mô 70 gian hàng hóa; tổ chức lễ tiễn công nhân lao động về quê đón tết trên “Chuyến tàu xuân nghĩa tình” dự kiến diễn ra sáng 13-1-2023. 

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã và đang tích cực chủ động phối hợp với các sở, ban ngành chuẩn bị công tác tổ chức chương trình thăm, tặng quà của lãnh đạo Trung ương và tỉnh cho đoàn viên và người lao động trên tinh thần chu đáo, an toàn, tiết kiệm... 

Với quy mô các chương trình tổ chức lớn, dự kiến thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, do vậy bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân kiến nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành hỗ trợ công tác giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, y tế, xử lý rác thải kịp thời, kiểm tra nguồn gốc và chất lượng hàng hóa... tại những nơi tổ chức các chương trình. 


Nhiều hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang được LĐLĐ tỉnh tổ chức trong những ngày qua. Trong ảnh: Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà tết cho công nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở trọ

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh các hoạt động tổ chức nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt người lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn được đón tết vui tươi, hạnh phúc, qua đó giúp người lao động có thêm động lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tiếp tục gắn bó với Bình Dương. 

Đồng thời, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các sở, ban ngành, LĐLĐ tỉnh, địa phương chủ động phối hợp rà soát các khâu chuẩn bị tổ chức chu đáo các hoạt động chăm lo tết cho người lao động, trên tinh thần bảo đảm thiết thực, hiệu quả và an toàn.

Tin, ảnh: ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên