Chuẩn bị chu đáo cho năm học mới

Cập nhật: 02-08-2024 | 08:14:58

Năm học 2024-2025 được xem là một năm học “đặc biệt” bởi chương trình GDPT 2018 sẽ được triển khai ở tất cả các khối lớp, cũng là năm có khối học sinh lớp 12 đầu tiên thi tốt nghiệp theo phương án mới. Đến thời điểm này, công tác tuyển sinh đầu cấp đang được các trường học trong tỉnh thực hiện đúng theo kế hoạch. Đồng thời, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) và các địa phương cũng đang gấp rút tiến hành tu sửa, cải tạo cơ sở vật chất (CSVC) trường lớp, đầu tư mua sắm thiết bị dạy học, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên để sẵn sàng cho năm học mới.

 Giáo viên trường TH Uyên Hưng (TP.Tân Uyên) dọn dẹp vệ sinh, sơn sửa lại khuôn viên trường chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025

 Hoàn thiện cơ sở vật chất

Một trong những mặt công tác quan trọng nhất để chuẩn bị cho năm học mới là hoàn thiện CSVC trường lớp, trang thiết bị dạy và học. Chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025, ngành GD&ĐT và các địa phương trong tỉnh đang tích cực tu sửa, xây mới CSVC, xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp... nhằm tạo diện mạo khang trang để hướng tới một năm học mới nhiều thắng lợi.

Theo Sở GD&ĐT, CSVC luôn là vấn đề được tỉnh đặc biệt quan tâm. Theo đó, ngay khi vừa kết thúc năm học 2023-2024, ngành đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các trường học rà soát, đánh giá toàn diện tình hình CSVC, trang thiết bị giáo dục… để trình và tham mưu cho các địa phương sớm có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp CSVC, mua sắm đầy đủ trang thiết bị dạy và học để phục vụ tốt cho năm học mới 2024-2025.

Với sự chủ động ngay từ sớm, hiện ngành GD&ĐT tỉnh đang có nhiều công trình, dự án được khẩn trương thực hiện. Ghi nhận tại trường TH Uyên Hưng (TP.Tân Uyên) cho thấy, đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn tất các công đoạn vệ sinh khuôn viên, dọn dẹp, bố trí lại các phòng chức năng, thư viện… để chuẩn bị cho năm học mới. Theo cô Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng nhà trường, hiện tại giáo viên nhà trường đang tiến hành dọn dẹp vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà trường. Bên cạnh đó, trường cũng đã tiến hành gia cố, sửa chữa lại tất cả bàn ghế học sinh, giáo viên bị hư hỏng và lắp mới thêm bệ rửa tay cho học sinh. Nhà trường đang nỗ lực hoàn thành các công tác chuẩn bị để sẵn sàng đón học sinh bước vào năm học mới.

TP.Dĩ An là một trong những địa phương có số lượng học sinh tăng nhanh trong mỗi năm học. Chính vì vậy, trước mỗi năm học, công tác chuẩn bị về CSVC đã được các cấp lãnh đạo thành phố đặc biệt quan tâm. Vừa qua, đoàn lãnh đạo TP.Dĩ An cũng đã trực tiếp thăm và làm việc với Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn thành phố để tìm hiểu về tình hình chuẩn bị năm học mới 2024-2025. Nhìn chung đến thời điểm này, các trường tại TP.Dĩ An đã tu sửa nhỏ CSVC, vệ sinh môi trường, chuẩn bị cảnh quan sạch đẹp, bố trí nhân lực tốt nhất để sẵn sàng cho năm học mới.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An cho hay, thành phố tiếp tục dành nguồn lực đầu tư công tác GD&ĐT, trước mắt là chuẩn bị tốt CSVC bước vào năm học mới 2024- 2025. Trong điều kiện còn khó khăn về kinh phí, thành phố giao các ngành khảo sát, tham mưu UBND thành phố các danh mục công trình cấp thiết liên quan đến an toàn phòng cháy, chữa cháy, chống thấm, chống dột, tu sửa nhà vệ sinh, hệ thống thoát nước thải… để giáo viên và học sinh bước vào năm học mới trong môi trường dạy và học an toàn, sạch đẹp.

Tăng cường chuẩn bị các điều kiện khác

Ngoài việc tập trung cho công tác sửa chữa, nâng cấp CSVC, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học…, công tác tuyển sinh, tăng cường đội ngũ cho ngành GD&ĐT trong năm học mới 2024-2025 cũng đang được ngành GD&ĐT tỉnh khẩn trương chỉ đạo các trường học thực hiện. Đến thời điểm này, công tác tuyển sinh đầu cấp đang được các trường học trong tỉnh thực hiện đúng theo kế hoạch.

Theo thầy Phan Văn Trường, Hiệu trưởng trường TH Thạnh Hội (TP.Tân Uyên), trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh đầu năm với 162 học sinh lớp 1. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, sau khi hoàn thành tuyển sinh, trường đang tiến hành bố trí, sắp xếp, ổn định sĩ số học sinh/lớp, làm cơ sở để tiến hành phân công giáo viên đứng lớp cho phù hợp.

Bên cạnh đó, công tác tuyển dụng nguồn nhân lực cho ngành GD&ĐT cũng đang được các địa phương gấp rút thực hiện. Hiện tại, các địa phương đã hoàn thành việc tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng giáo viên, nhân viên theo kế hoạch. Song song đó, công tác bồi

 dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, cũng đã được ngành GD&ĐT tích cực tổ chức triển khai, phổ biến, cập nhật, tập huấn những nội dung, kiến thức mới trong năm học mới cho cán bộ quản lý giáo dục, đội ngũ giáo viên…; đặc biệt là các nội dung liên quan đến việc thay sách giáo khoa của các lớp theo chương trình GDPT 2018.

Sự quan tâm về mọi mặt của chính quyền các cấp, cùng với những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và sự chuẩn bị chu đáo về CSVC, chuyên môn, nghiệp vụ sẽ là cơ sở để ngành GD&ĐT tỉnh Bình Dương phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm học mới.

 Năm học 2024- 2025, chương trình GDPT 2018 sẽ hoàn thành lộ trình triển khai ở tất cả các khối lớp, từ lớp 1 đến lớp 12. Với sự chuẩn bị về C SVC, trang thiết bị, nhân lực, sự quyết tâm của các cấp chính quyền, toàn ngành GD&ĐT, sự ủng hộ của toàn xã hội, nỗ lực từ mỗi cán bộ, giáo viên và truyền thống, hy vọng việc thực hiện chương trình GDPT 2018 trên địa bàn tỉnh sẽ đạt hiệu quả cao.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=967
Quay lên trên
X