Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra thành công

Cập nhật: 21-05-2024 | 11:07:00

(BDO) Sáng 21-5, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tổ chức họp bàn về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 trên địa bàn tỉnh. Dự và chủ trì cuộc họp có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, năm nay Bình Dương thuộc Hội đồng thi số 44, với 29 điểm thi, trong đó có 1 điểm thi dự phòng. Trong 29 điểm thi có 19 điểm thi đặt tại các trường THPT ở các huyện thị, thành phố và 10 điểm thi đặt tại các trường THCS. 


Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trình bày báo cáo công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hiện tại, Bình Dương có 15.275 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 254 thí sinh đăng ký chỉ xét tốt nghiệp; 14.467 thí sinh đăng ký cả xét tốt nghiệp và thi tuyển sinh đại học; 554 thí sinh đăng ký chỉ thi tuyển sinh đại học. Ngoài ra, còn có 144 thí sinh đăng ký cấp tài khoản để sử dụng xét tuyển đại học bằng phương thức xét tuyển khác. 



Đại diện các sở ngành, địa phương phát biểu tại cuộc họp 

Hiện tại, Sở GD&ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi. Sở GD&ĐT đã thành lập Hội đồng thi và các ban của Hội đồng thi; tổ chức tập huấn quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ làm công tác thi cho lãnh đạo các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. 

Vào ngày 25 và 26-6, Sở sẽ tiến hành tập huấn nghiệp vụ cho trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi và cán bộ coi thi về công tác coi thi; các quy định mới; công tác đảm bảo an ninh, an toàn đề thi, bài thi và thực hiện phòng chống gian lận trong thi cử bằng thiết bị công nghệ mới…


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Về cơ bản kỳ thi năm nay vẫn giữ ổn định so với mọi năm nên ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị, Sở GD&ĐT cần phối hợp tốt với các ban ngành, địa phương để chuẩn bị tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đặc biệt, tình hình thời tiết hiện nay có những biến động thất thường nên đề nghị Hội đồng thi, các điểm thi và các địa phương cần quan tâm vấn đề này để có kế hoạch, phương án cụ thể, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thành công.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên
X