Chuẩn bị chu đáo để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Cập nhật: 08-04-2024 | 15:37:10

(BDO) UBND tỉnh vừa ra chỉ thị 08/CT-UBND về việc tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh. 


Học sinh khối 12 trên địa bàn tỉnh tích cực học tập và ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2024 sắp tới. Trong ảnh: Một tiết dạy và học của học sinh khối 12 trường THPT Bến Cát

Theo đó, để việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh đáp ứng yêu cầu bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan và công bằng, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) căn cứ vào quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về kỳ thi để chủ trì và phối hợp chặt chẽ với các sở ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và hiệu quả. 

Đồng thời, tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh. Thường xuyên kiểm tra, bảo đảm thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy học tập và ôn tập cho học sinh ở các trường THPT. Hướng dẫn cho thí sinh đăng ký dự thi, bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh dự thi…

Bên cạnh đó, xây dựng phương án huy động đội ngũ, cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn tham gia coi thi, chấm thi, phúc khảo; tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi cho cán bộ, giáo viên tham gia; chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, tài chính đảm bảo tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả; bố trí các nguồn lực thực hiện các khâu của kỳ thi theo đúng quy chế và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. 

Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi, bố trí các điểm thi đảm bảo thuận lợi cho thí sinh, cán bộ làm công tác thi. 

Bảo đảm an toàn giao thông, an ninh, trật tự, đảm bảo việc đi lại, ăn nghỉ, vệ sinh, y tế, an toàn thực phẩm cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi tại các điểm thi... 

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X