Chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện phục vụ năm học mới

Cập nhật: 28-08-2023 | 09:52:55

Theo kế hoạch, tất cả học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ tựu trường vào ngày 28-8. Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Bàu Bàng đã tích cực chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, giúp đỡ học sinh khó khăn… nhằm tạo khí thế vui tươi sẵn sàng chào đón ngày khai trường.

 Giáo viên các trường học trên địa bàn huyện Bàu Bàng trang trí khuôn viên trường chuẩn bị cho năm học mới

 Sẵn sàng bước vào năm học mới

Những ngày qua, cô và trò trường Mầm non Họa Mi (xã Trừ Văn Thố) tích cực dọn dẹp vệ sinh trường lớp, tập luyện các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới. Ngay từ đầu tháng 8, nhà trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh, đồng thời tổ chức dọn dẹp, trang trí khuôn viên, lớp học, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp sẵn sàng đón trẻ đến trường. Cô Vũ Thị Tuấn Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết năm học mới, trường Mầm non Họa Mi có 12 nhóm lớp với 370 trẻ. Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã tiến hành sửa chữa và mở hệ thống cửa thoát hiểm, cửa sổ mới, lắp đặt lại hệ thống nước ở các phòng học. Bên cạnh đó, giáo viên nhà trường cũng đã có kế hoạch tập luyện các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho ngày khai giảng.

Còn tại trường Tiểu học Long Bình (xã Long Nguyên), không khí chuẩn bị cho năm học mới cũng tất bật, rộn ràng. Cô Nguyễn Thị Lưu, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ về trang thiết bị dạy học, trường cũng tiến hành tu sửa những trang thiết bị cũ hỏng và xin cấp bổ sung những trang thiết bị mới. Để khắc phục khó khăn về vấn đề thiếu giáo viên, nhà trường cũng đã linh hoạt hợp đồng với các giáo viên về hưu. Hiện tại, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của nhà trường cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học; tập thể nhà trường đã sẵn sàng cho năm học mới.

Nhìn chung, đến thời điểm hiện nay, cơ sở vật chất các trường trên địa bàn huyện Bàu Bàng bảo đảm tương đối đầy đủ cho việc dạy và học trong năm học mới 2023-2024. Để chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024, Phòng GD&ĐT phối hợp cùng các phòng, ban chuyên môn huyện tiến hành tu sửa trong hè tại các đơn vị trường học gồm 9 hạng mục công trình từ nguồn vốn sự nghiệp với tổng kinh phí thực hiện trên 8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện cũng đăng ký gói thầu mua sắm trang thiết bị do Sở GD&ĐT mua sắm tập trung với kinh phí thực hiện trên 2 tỷ đồng để trang bị cho các đơn vị trường học.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bàu Bàng, cho biết để chuẩn bị cho năm học mới, đến thời điểm này, phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho năm học, như: Hoàn thành tuyển sinh đầu cấp; tu sửa và dọn dẹp lại lớp học, phòng làm việc, sân, tường rào và nhiều công trình phụ trợ khác tại các điểm trường mầm non, TH, THCS và các điều kiện phục vụ nấu ăn bán trú; tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên… Tất cả đều trong tâm thế vui tươi, phấn khởi sẵn sàng chào đón các em học sinh vào năm học mới với niềm tin hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Tiếp sức đến trường

Bên cạnh chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, vấn đề tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thêm năm học mới cũng là vấn đề được ngành GD&ĐT huyện Bàu Bàng đặc biệt chú trọng. Mới đây, Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học  huyện Bàu Bàng đã tổ chức  trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho hơn 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học đang học tại các trường trên địa bàn huyện.

Theo đó, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khối TH, THCS được nhận 1 suất học bổng trị giá 500.000 đồng và 10 quyển tập; học bổng dành cho học sinh THPT mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 10 quyển tập. Số học bổng trên do Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Bình Dương tài trợ 120 triệu đồng, Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng Phát triển Địa ốc Đất Vàng Group tài trợ 100 triệu đồng, Điện lực huyện Bàu Bàng tài trợ 2.500 quyển tập, Bưu điện huyện Bàu Bàng tài trợ 500 quyển tập.

Em Hồ Thị Như Hòa, học sinh lớp 7A1, trường THCS Quang Trung (xã Hưng Hòa), chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được sự quan tâm hỗtrợcủa các cô chú trước thềm năm học mới. Với số tiền này, em sẽ dùng để mua những đồ dùng học tập cần thiết, giảm được phần nào gánh nặng cho ba em. Có đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập, em sẽ nỗ lực học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp tục đến trường và thực hiện quyết tâm “Không để bất kỳ học sinh nào vìhoàn cảnh gia đình khó khăn phải nghỉ học”, thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã tích cực thực hiện các hoạt động tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Những suất học bổng, quà tặng ý nghĩa này đã giúp gia đình các em vơi bớt một phần khó khăn cũng như tiếp thêm động lực để các em vươn lên học tập tốt hơn.

Ông Nguyễn Văn Giữ, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Bàu Bàng, cho biết tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên vào mỗi đầu năm học mới của Hội Khuyến học huyện nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có điều kiện mua sắm dụng cụ học tập để bước vào năm học mới. Nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện có ý nghĩa rất lớn với các em học sinh. Đây sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn nhằm giúp đỡ, sẻ chia khó khăn để các em vững bước đến trường, cố gắng trên con đường học tập.

 Năm học 2023-2024, huyện Bàu Bàng có 34 trường (28 trường công lập và 6 trường ngoài công lập); tổng số học sinh dự kiến hơn 22.400 học sinh/627 nhóm, lớp, tăng 1.049 học sinh/20 nhóm lớp so với năm học trước. Để chuẩn bị tốt nhất cho ngày khai giảng, bắt đầu năm học mới, đến thời điểm này, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết dạy học đầy đủ. Công tác chỉnh trang trường lớp đã được các trường tích cực thực hiện nhằm cải tạo cảnh quan, tạo môi trường học tập xanh, sạch, đẹp, thân thiện với học sinh.

 HỒNG PHƯƠNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên