Chuẩn bị mùa bóng mới 2017: Bình Dương chọn tướng mới, đôn quân trẻ

Cập nhật: 31-10-2016 | 08:47:49

Vượt qua hàng loạt ứng viên khác, ông Trần Bình Sự (ảnh) đã trở thành tân HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương (B.BD) kể từ đầu tháng 11-2016 với mục tiêu là đưa đội bóng đất Thủ trở lại guồng quay chiến thắng và tìm lại đẳng cấp lẫn vị thế của đội bóng giàu thành tích nhất V-League…

Ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương, đơn vị quản lý và điều hành CLB B.BD thi đấu tại V-League cho biết, CLB B.BD đã chính thức ký hợp đồng với ông Trần Bình Sự để dẫn dắt đội thi đấu tại mùa giải 2017. Ông Cường cho biết thêm, bản hợp đồng với ông Trần Bình Sự có thời hạn 1 năm, còn các chi tiết khác về lương, thưởng được giữ kín theo điều khoản quy định giữa 2 bên.

Ông Trần Bình Sự sẽ dẫn dắt B.BD với chức danh là HLV trưởng chứ không phải là Giám đốc kỹ thuật như các ông Lê Thụy Hải hay Đặng Trần Chỉnh trước đây. Như vậy, HLV trưởng của B.BD trong mùa bóng 2016 là ông Nguyễn Thanh Sơn sẽ đảm nhiệm vai trò HLV phó, cùng với các ông Minh Quang, Phước Hùng. Khi về dẫn dắt đội bóng đất Thủ, ông Trần Bình Sự sẽ được toàn quyền quyết định về chuyên môn của CLB B.BD từ tuyển chọn lực lượng, bố trí đội hình, lên đấu pháp cũng như tự chịu trách nhiệm về kết quả thi đấu của đội bóng đang nắm giữ 4 danh hiệu vô địch V-League. “Sở dĩ ông Trần Bình Sự vượt qua các ứng viên khác, được chọn trở thành HLV trưởng bởi đây là nhà cầm quân có nhiều kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao Việt Nam (từng dẫn dắt các CLB Hải Phòng, Hòa Phát Hà Nội, Đồng Nai), có uy tín trong nghề và phù hợp với các kế hoạch của B.BD đặt ra trong thời gian tới”, ông Lê Hồng Cường cho biết.

Cũng theo ông Lê Hồng Cường, để chuẩn bị cho mùa bóng 2017, Bình Dương sẽ không tham gia sâu, tích cực vào thị trường chuyển nhượng mà thay vào đó sẽ tiếp tục ưu tiên sử dụng những tài năng trẻ do Học viện đào tạo cầu thủ trẻ Becamex Bình Dương “gieo trồng” trong những năm qua với lứa Trọng Huy, Duy Khánh, Anh Tỷ, Tiến Linh, Dũ Đạt… Những cầu thủ này đã chứng tỏ được phần nào năng lực của mình ở V-League và đặc biệt là giải U19 Đông Nam Á và châu Á 2016 vừa qua. Sắp tới, BHL B.BD sẽ tuyển chọn những cầu thủ ưu tú nhất trong lứa U19 Bình Dương với khoảng 6 - 8 người để đưa lên đội 1 trui rèn bên cạnh các đàn anh vốn là những cựu tuyển thủ hoặc đương kim tuyển thủ quốc gia rất giàu kinh nghiệm như Anh Đức, Công Vinh, Đình Luật, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Xuân Thành.

Người đứng đầu bộ máy điều hành CLB B.BD cho rằng, bộ khung lực lượng của B.BD hiện nay vẫn khá chất lượng, CLB chỉ tuyển mộ thêm từ bên ngoài một vài vị trí thật sự rất cần thiết. Từ nay đến ngày khai mạc mùa giải mới là khá dài (dự kiến đầu tháng 1-2017), B.BD có nhiều thời gian để chuẩn bị lực lượng, điều chỉnh lối chơi, hoàn thiện công tác chuẩn bị của mình. Theo kế hoạch, ngày 2-11 đội B.BD sẽ chính thức tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới 2017, mà trước hết là thi đấu tại Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2016 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới. Được biết, trong đợt tập trung này cũng như BTV Cup 2016, các cầu thủ của B.BD thuộc biên chế ĐTQG như Công Vinh, Trọng Hoàng, Phước Tứ sẽ không thể góp mặt cùng CLB do bận làm nhiệm vụ cùng ĐTVN ở AFF Suzuki Cup 2016.

Ông Trần Bình Sự từng dẫn dắt giúp đội Bình Dương thi đấu thành công ở giải hạng Nhất năm 2003 và giành quyền thăng hạng V-League 2004. Ông Trần Bình Sự sinh năm 1947 tại Hà Nam, từng là HLV trưởng ĐTVN năm 1993.

 

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1206
Quay lên trên