Chuẩn bị nhiều sân chơi hè an toàn, bổ ích cho thiếu nhi

Cập nhật: 27-05-2022 | 08:47:00

Chỉ còn vài ngày nữa là năm học 2021-2022 sẽ kết thúc. Để hè 2022 thật an toàn, lành mạnh, tỉnh đã chuẩn bị nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ thật ý nghĩa và bổ ích cho các em thiếu nhi sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.


Nhiều hoạt động hè vui nhộn đang chào đón các em thiếu nhi tham gia và trải nghiệm

Đa dạng sân chơi hè

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, các hoạt động hè năm nay chủ yếu tổ chức tuyên truyền, giáo dục thiếu niên, nhi đồng về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí và nâng cao kỹ năng sống, các hoạt động định hướng cho thiếu nhi thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi các cấp tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục thiếu nhi nếp sống văn minh đô thị, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, phổ biến, tuyên truyền kiến thức pháp luật cơ bản…

Các hoạt động rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi sẽ được tổ chức phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tại mỗi thời điểm, như: Trại hè sáng tạo và trải nghiệm, Trại hè rèn luyện kỹ năng, “Một ngày làm chiến sĩ phòng cháy và chữa cháy”, “Học kỳ quân đội”, “Teen năng động - Học điều hay”… Bên cạnh đó, các ngành chức năng sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo gắn với giáo dục STEM cho thiếu nhi và thí điểm thành lập mô hình Câu lạc bộ “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí”, thí điểm các sân chơi công nghệ ở Nhà Thiếu nhi tỉnh và các nhà thiếu nhi cấp huyện trong dịp hè.

Ngành lao động - thương binh và xã hội phối hợp với Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức hoạt động tập thể dục rèn luyện sức khỏe cho thiếu nhi hàng tuần và phát động phong trào dạy bơi, học bơi cho thiếu nhi. Các huyện, thị, thành phố tổ chức ít nhất một lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em, tổ chức ngày hội “Gia đình và tuổi thơ”, các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, tham quan bảo đảm an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi… Song song đó, các đơn vị sẽ tăng cường công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em; phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước đến từng trường học, lớp học, từng học sinh. Đặc biệt, trước mỗi kỳ nghỉ hè, các đơn vị đẩy mạnh phong trào dạy bơi an toàn cho học sinh trong trường học.

Giúp thiếu nhi phát triển toàn diện

Nhằm tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, tỉnh sẽ tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, sân chơi trải nghiệm, sáng tạo, chăm lo thiết thực về tinh thần và vật chất cho các em thiếu nhi, học sinh, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi tại các xã nông thôn mới, con em thanh niên công nhân.

Để các hoạt động hè năm 2022 phát huy hiệu quả, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động rất kỹ lưỡng. Ghi nhận tại nhiều địa phương, nhiều điểm sinh hoạt, công trình khu vui chơi thiếu nhi đã được khánh thành và đưa vào sử dụng. Trong hè, các địa phương sẽ tiếp tục phát huy các nguồn lực, cơ sở vật chất và các thiết chế văn hóa tổ chức phục vụ thiếu nhi, góp phần tuyên tuyền về trách nhiệm của xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, chúng ta cần đổi mới, đa dạng hóa các phương thức hoạt động hè cho thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho các em. Các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em, trau dồi các kỹ năng và nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền tại cấp bộ Đoàn, Đội cơ sở nhằm góp phần truyền tải thông điệp, giải pháp và cách làm sáng tạo trong công tác phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em; đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Trẻ em.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên