Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện ứng phó kịp thời khi xảy ra thiên tai

Cập nhật: 05-04-2023 | 17:36:28

(BDO) Để phòng, tránh hiệu quả với tình hình thời tiết cực đoan, giông lốc, sét đánh, mưa đá trong thời kỳ chuyển mùa, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương đề nghị Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã và thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, dông lốc; thông tin kịp thời đến Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các xã, phường, thị trấn, người dân để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Nhiều cây xanh bị gãy đỗ trong cơn mưa giông kèm gió lốc chiều tối 4-4.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng đề nghị các đơn vị liên quan, địa phương chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra thiên tai và nhanh chóng thực hiện thủ tục, kịp thời hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống; tuyên truyền cho người dân biết để phòng tránh tai nạn đáng tiếc liên quan đến lưới điện.

Đại diện Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, cơn mưa giông lúc 17 giờ chiều 4-4 đã gây thiệt hại, dẫn đến tai nạn về điện làm 3 người chết, 1 người bị thương trên địa bàn phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Mưa giông kèm gió lốc đã làm tốc mái 13 căn nhà, sập 2 biển quảng cáo, bể cửa kính nhiều phòng học và gây sự cố mất điện trên nhiều tuyến đường và gây ngã đổ nhiều cây xanh. Ước thiệt hại về tài sản hơn 1,2 tỷ đồng. 

Tại huyện Dầu Tiếng, liên tiếp trong 2 ngày 3 và 4-4 mưa giông kèm gió lốc làm tốc mái 15 căn nhà, tốc mái 3 công trình phụ, nứt tường 3 căn nhà, sập tường 2 công trình phụ. Ước thiệt hại khoảng 160 triệu đồng.

Tin, ảnh: Duy Khang

 

Chia sẻ bài viết
Tags
thiên tai

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên