Chuẩn bị tốt các khâu để làm việc với Đoàn Cộng đồng thông minh thế giới

Cập nhật: 30-08-2023 | 16:35:49

(BDO) Ngày 30-8, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành thành phố thông minh Bình Dương (gọi tắt là Ban điều hành) chủ trì họp bàn công tác chuẩn bị đón đoàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đến thăm và làm việc tại Bình Dương. 


Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Peter Portheine, thành viên Ban Điều hành cho biết Đoàn lãnh đạo ICF sẽ khảo sát tình hình triển khai các tiêu chí để xếp hạng Top 1 các khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới (TOP 1 ICF). Trong đó, tập trung vào các yếu tố bền vững (đây là những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thành phố thông minh); các yếu tố cộng đồng. Dự kiến, đoàn sẽ làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các sở, ban, ngành trong 4 ngày, từ ngày 5 đến 8-9-2023.


Ông Mai Hùng Dũng (thứ hai từ phải qua) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo, Bình Dương đã và đang triển khai các dự án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương dựa trên 6 tiêu chí đánh giá của ICF, gồm: Kết nối - băng thông rộng; lực lượng lao động; đổi mới sáng tạo; bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số; ủng hộ khích lệ; bền vững. Nổi bật là các dự án phát huy vai trò của “ba nhà” trong xây dựng thành phố thông minh, như: Dự án đào tạo nhân lực chuyển đổi số cho tỉnh Bình Dương; dự án xây dựng hệ thống kiểm kê khí nhà kính cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương của trường Đại học Thủ Dầu Một; xây dựng hạ tầng viễn thông, wifi công cộng; quy hoạch tổng thể tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050...




Đại diện các sở, ngành báo cáo về công tác chuẩn bị tiếp, làm việc với Đoàn ICF

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng yêu cầu các sở, ngành cần lựa chọn những nội dung cốt lõi để báo cáo, trong đó nêu bật được các thành tựu, kế hoạch sắp tới và lâu dài liên quan đến các tiêu chí đánh giá của ICF; bám sát chương trình làm việc của đoàn ICF để chuẩn bị tài liệu phục vụ chu đáo đoàn trong suốt quá trình làm việc; phối hợp chặt chẽ với Văn phòng thành phố thông minh để hoàn tất các tài liệu báo cáo.

Tin, ảnh: Phương Lê




 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1837
Quay lên trên