Chung kết AFF Cup 2022, Việt Nam - Thái Lan: Lần thứ hai cho HLV Park Hang Seo

Cập nhật: 13-01-2023 | 09:31:13

Sau hơn 6 tháng, HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam và HLV Mano Polking lại đối đầu nhau trong một trận chung kết. Ông Park đã đánh bại Mano Polking trong trận chung kết SEA Games 31 và giờ đây đang đứng trước cơ hội lần thứ hai vượt qua người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.


Tiền đạo Tiến Linh sẽ là nguồn cảm hứng chính trên hàng công của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết với Thái Lan. Ảnh: ANH KHOA

Còn nhớ hồi tháng 5-2022, bàn thắng của Nhâm Mạnh Dũng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31. Đó là tấm huy chương vàng thứ hai mà HLV Park Hang Seo có được cùng U23 Việt Nam. Sau hơn 6 tháng, ông Park đang đứng trước cơ hội lần thứ hai vượt qua người đồng nghiệp Mano Polking ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Nếu đánh bại Thái Lan, vịthuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ có lần thứ hai lên ngôi AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam. Và đó cũng chính là món quà chia tay bóng đá Việt Nam đầy ý nghĩa của vịchiến lược gia lão làng này.

Không chỉ riêng HLV Park Hang Seo muốn đánh bại Thái Lan, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng muốn làm được điều tương tự, làm quà tặng chia tay đầy ý nghĩa cho vịthuyền trưởng người Hàn Quốc. Đó chính là mục tiêu cao nhất mà Tiến Linh và đồng đội hướng đến. Nếu hoàn thành mục tiêu trên, bóng đá Việt Nam sẽ có lần thứ ba lên đỉnh ở khu vực Đông Nam Á. Riêng ông Park sẽ có màn chia tay đầy ý nghĩa với nơi đã giúp ông gặt hái rất nhiều thành công ở giai đoạn cuối của sựnghiệp huấn luyện.

Trận đấu tối nay không chỉ chứng kiến màn đối đầu cân não giữa hai vịthuyền trưởng giàu kinh nghiệm và bản lĩnh nhất của bóng đá Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại, mà còn là cuộc so tài cao thấp giữa hai nền bóng đá hàng đầu khu vực. Đội nào giành chiến thắng, đội đó sẽ là ông vua mới của AFF Cup. Và ít nhất, HLV Park Hang Seo cũng đã có một lần chính thức đánh bại HLV Mano Polking ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Rất nhiều cuộc so tài đáng được chờ đội trong trận chung kết lượt đi tối nay (13-1) bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút trên sân Mỹ Đình. Người chiến thắng sẽ chiếm lợi thế trong trận lượt về. Kẻ chiến bại sẽ đối diện với rất nhiều khó khăn nhưng vẫn còn 90 phút cho trận chung kết còn lại để sửa sai. Và thầy trò HLV Park Hang Seo tất nhiên không muốn mình là “kẻ chiến bại”, họ phải là những “người chiến thắng”.

Phát biểu trước trận đấu

• HLV Park Hang Seo: “Trong 5 năm qua, tôi chỉ đạo hai đội U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi chỉ thua duy nhất một trận, đó là trận bán kết với Thái Lan tại AFF Cup 2020. Mục tiêu là trả món nợ này. Mục tiêu thứ hai, đây là trận đấu kết thúc nhiệm kỳ 5 năm của tôi, tôi muốn cùng các cầu thủ làm thế nào giành được chức vô địch tặng cho mọi người đã hỗ trợ chúng tôi 2 năm vừa qua và người hâm mộ”.

 HLV Mano Polking: “Tôi biết chút ít về văn hóa, cách hành xử, lối chơi của các cầu thủ Việt Nam nên điều đó sẽ giúp ích đôi chút cho tôi trong công việc. Tuy nhiên, điều lớn nhất giúp tôi là hiểu về đội mình và cầu thủ của Thái Lan. Tôi đã nói nhiều lần, tôi thích tinh thần chiến đấu của cầu thủ Việt Nam. Nhưng rõ ràng tôi tập trung vào cầu thủ của tôi. Chúng tôi sẽ tập trung để có kết quả tốt nhất”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên