Chung kết CAN 2010: Ai Cập đăng quang lần thứ 3 liên tiếp

Cập nhật: 02-02-2010 | 00:00:00

Sau hơn nửa tháng tranh tài vô cùng hấp dẫn, giải vô địch bóng đá châu Phi 2010 (CAN) đã chính thức khép lại sau trận chung kết vào rạng sáng qua (1-2). Ai Cập đã tiếp tục thể hiện được sức mạnh của đội bóng số một Lục địa đen khi vượt qua đội bóng có nhiều cầu thủ ngôi sao của Ghana với tỉ số 1-0 để lập kỷ lục lần thứ 3 liên tiếp vô địch CAN.

Trận chung kết đã diễn ra trong thế chủ động của các cầu thủ Ai Cập. Với tư cách là ĐKVĐ của giải, các “Pharaoh” đã nhập cuộc rất nhanh chóng khi tràn sang phần sân đối phương ngay từ khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc. Trong khi bên kia chiến tuyến, “Những ngôi sao đen” cũng không chịu kém cạnh đối thủ, do họ cũng đang rất khao khát chiếc cúp vô địch. Cả hai đội đều tổ chức tấn công nhanh, với những pha uy hiếp khung thành được thực hiện khá dũng mãnh nhưng cũng không kém phần kỹ thuật. Khu vực giữa sân trở nên chật chội khi đội nào cũng muốn kiểm soát thế trận để áp đặt lối chơi lên đối phương. Thế giằng co diễn ra trong gần suốt cả trận đấu, nhà ĐKVĐ giải đã thực sự gặp khó khăn trong phần lớn thời gian trận đấu trước lối đá khó chịu của Ghana. Tuy nhiên, bản lĩnh của đội bóng từng 6 lần vô địch CAN đã phát huy đúng lúc, giúp Ai Cập phá vỡ thế bế tắc. Phút 85 của trận đấu, tiền vệ Gedo kết thúc hoàn hảo, sau pha phối hợp bật tường đẹp mắt với đồng đội, bằng cú cứa lòng điệu nghệ vào góc xa. Bàn thắng này một mặt ấn định kết quả 1-0 nghiêng về Ai Cập, đồng thời giúp Gedo đoạt giải Vua phá lưới CAN 2010 với 5 lần lập công.

Bàn thua vào cuối trận buộc Ghana phải tràn lên tấn công, nhưng thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để họ có cơ hội thay đổi cục diện. Kết thúc trận đấu, “Những ngôi sao đen” châu Phi đành ngậm ngùi nhìn Ai Cập đoạt ngôi vô địch. Như vậy, sau chiến thắng tại giải này, các “Pharaoh” đã có lần thứ 7 đăng quang tại CAN và cũng là 3 lần liên tiếp giữ vị trí số 1 Lục địa đen.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên