Chung kết Carling Cup 23 giờ, 27/2: Arsenal - Birmingham: Cho “trái ngọt” đầu tiên

Cập nhật: 27-02-2011 | 00:00:00

Đã 5 mùa giải trôi qua kể từ lần cuối cùng thầy trò Arsene Wenger được bật champagne ăn mừng lần đăng quang ở cúp FA năm 2005. Dẫu The Gunners vẫn luôn thi đấu bùng nổ suốt nửa thập kỉ qua thế nhưng, cứ như một lời nguyền khó giải, danh hiệu vẫn là một từ gì đó quá xa lạ với các CĐV trung thành ở Emirates.

 

Sân Emirates đã chờ đợi quá lâu để được đón một danh hiệu vô địch

 

Phòng truyền thống ở Emirates đã chờ đợi rất lâu để được mở cửa đón một chiếc cúp mới. Bởi thế, thầy trò Arsene Wenger đã nỗ lực hết sức mình để giành được chiếc vé đến Wembley trong trận đấu cuối cùng của Carling Cup năm nay. Chưa bao giờ, vinh quang lại gần với các “pháo thủ” đến như vậy.

 

Sau nhiều năm trắng tay ở khắp các mặt trận, cuối cùng “giáo sư” cũng đang dần chứng minh được cái tài của mình khi tái thiết thành công một Arsenal mạnh mẽ như ngày còn “thế hệ vàng” Henry, Vieira và Pires.

 

Thậm chí, Arsenal của ngày hôm nay còn sở hữu một lực lượng có chiều sâu và tài năng không kém gì các bậc tiền bối. Đánh bại Chelsea, Barca và trên đà thăng tiến mạnh mẽ trên cả 4 mặt trận, Wenger có lí do để mà tự hào cũng như tin tưởng vào một mùa giải đại thành công cho đội chủ sân Emirates.

 

Hôm nay, thủ quân Fabregas lẫn Walcott đều không thể xung trận nhưng điều đó cũng chẳng khiến The Gunners phải lo sợ. Trong tay HLV Wenger vẫn còn đó Narsi và Arshavin, những ngôi sao hoàn toàn có đủ khả năng thay thế vị trí của bộ đôi trên.

 

Van Persie sẽ là người hiện thực hóa giấc mơ của Arsenal tại Wembley tối nay?

 

Bên cạnh đó, phong độ cao của các trụ cột như Van Persie, Jack Wilshere, Alex Song, Koscielny hay thủ thành trẻ Szczesny càng củng cố thêm niềm tin của các “pháo thủ”. 

 

Hiển nhiên Arsenal được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ của họ tối nay, Birmingham City. Nhưng sẽ thật sai lầm nếu đánh giá quá thấp thầy trò Alex McLeish bởi khi đã được đặt chân lên thảm cỏ đầy danh vọng tại Wembley, Birmingham phải làm tất cả những gì có thể để mang chiếc cúp về St Andrews.

 

Các cầu thủ Birmingham càng có thêm động lực bởi ngày hôm nay cũng chính là dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 51 của chủ tịch đội bóng Carson Yeung. Và chắc chắc món quà tuyệt vời nhất mà đoàn quân của Alex McLeish có thể dành tặng cho ông chủ của mình chính là đánh bại Arsenal.

 

Trận đấu hôm nay cũng là màn tao ngộ giữa Hleb với các đồng đội cũ cũng như ông thầy Wenger. Nếu ngày ấy, Hleb đồng ý ở lại Emirates thay vì quyết định đáp chuyến bay đến xứ Catalan, có lẽ sự nghiệp của tiền vệ người Belarus đã không xuống dốc không phanh như vậy.

 

Birmingham của Hleb cũng sẽ chiến đấu hết sức mình  

Lịch sử đang nghiêng hẳn về phía Arsenal khi họ đã hạ gục Birmingham đến 9 lần và chỉ thua 1 trong 14 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội. Họ cũng đã bắt Birmingham nếm mùi thất bại trong 2 màn đọ sức ở mùa giải năm nay tại Premier League. Kể cả khi phải hành quân đến “đất dữ” St Andrews, Arsenal cũng dễ dàng đè bẹp các học trò của Alex McLeish 3 bàn trắng.

 

Birmingham chắc chắn sẽ thi đấu với tất cả khả năng tại Wembley nhưng chừng đó có thể vẫn là chưa đủ để giúp họ đánh bại được một Arsenal hùng mạnh và tràn đầy khát khao vinh quang. Hôm nay, sẽ là ngày thầy trò Wenger nhận được “trái ngọt” đầu tiên cho những nỗ lực của họ suốt bao năm qua.

 

Đội hình dự kiến:

 

Arsenal: (4-3-3): Szczesny; Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy; Song, Wilshere, Nasri; Bendtner, Van Persie, Arshavin.

 

Birmingham: (4-4-2): Foster; Carr, Johnson, Jiranek, Ridgewell; Hleb, Ferguson, Gardner, Larsson; Martins, Zigic.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên