Chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh TP.Thuận An 2023

Cập nhật: 08-01-2024 | 17:54:05

(BDO) Ngày 8 - 1, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi TP.Thuận An đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh TP.Thuận An “English Open Championship Thuan An 2023”.

Lãnh đạo Thành đoàn Thuận An nhận bảng tượng trưng tổng giải thưởng 500 triệu đồng từ Trung tâm anh ngữ Ila Bình Dương

Cuộc thi có chủ đề: “Thuan An children stepped out into the world” dành cho thí sinh thuộc khối THCS và THPT. 

Ban tổ chức khen thưởng 2 tập thể tham gia tích cực cuộc thi

Sau khi trải qua vòng sơ khảo và vòng bán kết (với hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm), Ban giám khảo đã chọn 30 thí sinh ở mỗi bảng đấu (THCS và THPT) tranh tài ở vòng chung kết với 2 phần thi chính. Phần 1 thi thuyết trình thời gian 3 phút, theo chủ đề: Vấn đề thay đổi khí hậu hiện nay; suy nghĩ của thí sinh về thần tượng của giới trẻ hiện nay; liệu AI có thay thế được việc làm của con người; vấn đề chảy máu chất xám và giải pháp giải quyết. Phần 2, thí sinh trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo trong thời gian 2 phút. 

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc

Kết thúc cuộc thi, ở khối THCS, giải nhất, nhì và ba lần lượt thuộc về các thí sinh Nguyễn Thị Anh Thư, Đặng Hương Giang và Nguyễn Hà Gia Ân đều đến từ trường THCS Trần Đại Nghĩa. Ở khối THPT, giải nhất, nhì, ba lần lượt thuộc về các thí sinh Đặng Ngọc Minh Chân, Trần Khánh Linh và Thân Thị Phương Vy đều đến từ trường THPT Nguyễn Trãi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 8 khải khuyến khích cho các thí sinh.

Các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm

Cuộc thi do Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cùng Trung tâm anh ngữ ILA Bình Dương phối hợp tổ chức nhằm cụ thể hóa và triển khai hiệu quả Đề án “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030” của Trung ương Đoàn. 

Tin, ảnh: Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X