Chung kết Cuộc thi “Sáng tạo Robotic và Trí tuệ nhân tạo tỉnh Bình Dương năm 2023”

Cập nhật: 16-12-2023 | 18:48:07

(BDO) Ngày 16-12, tại Trung tâm sáng kiến cộng đồng BIIC, Sở Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi “Sáng tạo Robotic và Trí tuệ nhân tạo tỉnh Bình Dương năm 2023”.

 Ban tổ chức trao giải nhất cấp THCS cho đội trường Đoàn Thị Liên

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức với mục đích tạo sân chơi khoa học - công nghệ và kỹ năng sáng tạo cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Ngàn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh cho biết, cuộc thi  nhằm khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học, lan tỏa sự yêu thích khám phá đối với ngành khoa học robot cho các em học sinh; đồng thời giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận với robot, làm quen với ngôn ngữ lập trình cơ bản, hỗ trợ cải thiện khả năng quan sát, tập trung, kiên nhẫn; tăng cường tư duy logic; phát triển kỹ năng sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phản biện...

 Ban tổ chức trao giải nhất cấp tiểu học cho đội trường Trừ Văn Thố.

 Các đội thi cấp THCS lập trình và chạy thử robot trên sa bàn

Sau 2 tháng kể từ khi phát động cuộc thi đến nay, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký của 156 đội đến từ 30 trường tiểu học, THCS trong toàn tỉnh, trong đó có 107 đội thi cấp tiểu học và 49 đội thi cấp THCS.

Tại vòng loại, Ban tổ chức đã lựa chọn 16 đội xuất sắc của cấp tiểu học và 16 đội cấp THCS vào vòng chung kết.

 

Các đội thi cấp tiểu học lập trình và chạy thử robot trên sa bàn

Tại vòng chung kết, giải nhất cấp THCS thuộc về đội  trường Đoàn Thị Liên; giải nhất cấp tiểu học thuộc về đội trường Trừ Văn Thố.

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên