Chung kết Giải Bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần II-2014: Hứa hẹn rất hấp dẫn

Cập nhật: 12-10-2014 | 09:32:00

Vào lúc 8 giờ 30 phút sáng mai (12- 10), trên cụm sân thuộc Trung tâm Giải trí thể thao Nam Việt (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên), Gỗ Võ Gia (GVG) sẽ quyết đấu cùng Vina Hoàng Dũng (VHD) trong trận chung kết giải bóng đá Doanh nhân mở rông - Báo Bình Dương lần II-2014, tranh cúp Đại Thiên Lộc.

Xuân Dũng (giữa) sẽ là át chủ bài của VHD ở chung kết

 

 Cúp vô địch cùng phần thưởng trị giá 50 triệu đồng sẽ ở lại Bình Dương cùng đội chủ nhà GVG hay sẽ về Biên Hòa cùng khách mời VHD?

GVG là một trong những đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất tại giải. Tại vòng loại bảng, GVG chỉ thủng lưới 3 bàn/3 trận, ghi được 12 bàn thắng vào lưới 3 đối thủ, trong đó có trận thắng Cá sấu Thành Vinh 5-2. Sau đó, bước vào giai đoạn đấu loại knock-out, GVG càng cho thấy sự xuất sắc, nhất là khả năng phòng ngự chắc chắn của mình. Ở vòng 1/32, GVG thắng Daco Logic với tỉ số thuyết phục 3-0, sau đó đội bóng ngành gỗ tiếp tục vượt qua LX Tiến Thành với kết quả 4-1 ở vòng 1/16 để góp mặt vào vòng 1/8. Ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, GVG đã vượt qua Đại Khang 4-3 ở loạt sút luân lưu 6m sau khi hòa nhau không bàn thắng trong giờ thi đấu chính thức. Tại vòng bán kết, GVG lại tiếp tục lặp lại kịch bản như vòng tứ kết đó là loại đối thủ ở loạt sút luân lưu 6m sau khi hòa nhau 0-0 ở 2 hiệp thi đấu. Lần này “nạn nhân” của GVG là Lê Bảo Minh, đội bóng có hàng công khá mạnh.

Trong trận chung kết, trước đối thủ VHD được đánh giá cao hơn, GVG sẽ khó có khả năng thay đổi lối chơi. Rất có thể, GVG sẽ không ưu tiên tấn công mà lại thực hiện phương châm phòng ngự triệt để, “không thủng lưới trong 2 hiệp chính, chờ đá luân lưu”. Đã có ít nhất 2 đội không thể xuyên thủng được bức tường gỗ cứng như thép của GVG, liệu lần này VHD có thành công. Nếu ghi được bàn thắng dẫn trước, VHD sẽ buộc GVG phải lao lên tấn công tìm bàn gỡ và đội bóng đến từ Biên Hòa (Đồng Nai) có thể giành chiến thắng đậm nhờ những pha làm tường của Xuân Dũng (9) cho các đồng đội từ tuyến hai băng lên dứt điểm rất chuẩn xác. Ngược lại, nếu nôn nóng ghi bàn, mất tập trung thì VHD có thể sẽ phải ôm hận trước những pha cầm bóng và dứt điểm từ 2 biên khá tốt của GVG và định đoạt số phận trận chung kết mà không cần phải chờ đến loạt sút luân lưu 6m như thường lệ.

Về phía VHD, ngoài trận đầu để thua Ý Trần vì chưa đánh giá đúng thực lực của các đội bóng dự giải, đội bóng của doanh nghiệp kinh doanh ngành sắt thép đã toàn thắng 2 trận sau đó để trở thành đội duy nhất tại giải đoạt vé nhất bảng (3) cho dù đã để thua trận ra quân. Tiếp đó, VHD đã có loạt trận knock-out không thể thuyết phục hơn khi đánh bại thuyết phục các đối thủ, trong đó có trận lội ngược dòng cực kỳ ấn tượng trước ĐTXD 2-9 sau khi bị dẫn trước 3-0 (hòa 4-4 sau 2 hiệp chính, VHD thắng ĐTXD 2-9 tỉ số 4/3 ở luân lưu); khuất phục các ứng viên vô địch là Nghệ Năng, CSTV...

Nhận xét về VHD, giới chuyên môn đánh giá đây là đội có lối chơi rất bài bản, rõ nét, dù đơn giản nhưng rất khó để hóa giải: sử dụng một cầu thủ có khả năng xoay trở, giữ bóng và làm tường tốt là Xuân Dũng cung cấp đường chuyền chuẩn xác cho các đồng đội ghi bàn. Khi mất bóng, VHD lùi nhanh về trám các vị trí lỗ hổng, đá áp sát nên đối phương ít có cơ hội để ghi bàn nếu chỉ bật tường đơn giản. Dù vậy, nếu chế ngự thành công át chủ bài Xuân Dũng hoặc cắt đứt liên lạc giữa cầu thủ này và các đồng đội thì khả năng VHD bị “tắt điện” là rất lớn.

 Vào lúc 7 giờ 30 phút cùng ngày sẽ diễn ra trận tranh hạng 3 giữa Cá sấu Thành Vinh (CSTV) và Lê Bảo Minh. Nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu cởi mở với thế trận đôi công. Đội nào tận dụng tốt cơ hội ghi bàn hơn sẽ giành chiến thắng.

 CHÍ THANH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên