Chung kết giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, Becamex IDC Cup 2013: Lần đầu cho FTN?

Cập nhật: 07-09-2013 | 00:00:00

  Giải bóng đá Becamex IDC sẽ thi đấu trận chung kết vào chiều nay (7-9)

 Đội bóng FTN được xem là hiện tượng đặc biệt trong lịch sử giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC. Đây là đội bóng phong trào do một doanh nghiệp sản xuất ngành hàng may mặc, đóng tại KCN Mỹ Phước đầu tư, nhưng có cung cách quản lý, tổ chức đội bóng và chất lượng thi đấu không hề thua kém so với các đội đang tham gia giải hạng Nhì quốc gia. Theo ông Đỗ Văn Toàn, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Bình Dương, có được điều đó là nhờ FTN được đặt dưới sự dẫn dắt, điều hành của HLV Trần Nguyên Quân, cựu hậu vệ nổi tiếng của đội bóng Becamex Bình Dương, từng đứng trên bục vinh quang đoạt cúp vô địch V-League. Dưới bàn tay huấn luyện của HLV Trần Nguyên Quân và sự hợp tác nhiệt tình, hiệu quả của các cựu cầu thủ V-League như Đinh Cường, Trương Văn Hải, Trương Văn Khanh… đã giúp FTN trở thành đội bóng hùng mạnh trong làng bóng phong trào Bình Dương.

Cùng thời điểm, sẽ diễn ra trận tranh hạng 3 giữa Estec VN và Gốm Mỹ Phương. Việc vào đến bán kết đã là một thành công lớn với Estec VN. Nhưng so về thực lực và kinh nghiệm trận mạc thì Estec VN chưa thể sánh kịp với Gốm Mỹ Phương. Do đó, danh hiệu hạng 3 chung cuộc sẽ khó thoát khỏi tay của đội bóng đến từ vùng Tân Phước Khánh?

Theo đánh giá của giới quan sát, FTN là đội bóng đồng đều ở cả 3 tuyến, ngay cả lực lượng dự bị của họ cũng là niềm ao ước của nhiều đối thủ. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi FTN lập kỷ lục là đội duy nhất toàn thắng tất cả các trận đấu từ vòng sơ loại khu vực cho đến vòng chung kết. Đó là lý do vì sao FTN là đội bóng được Bình Dương cử tham dự giải bóng đá hạng 3 toàn quốc. Trở lại với trận chung kết, XN Xử lý chất thải là một trong những đội bóng có tinh thần chiến đấu rất đáng nể, thi đấu tốc độ và khá kỹ thuật. Tuy nhiên, so với FTN thì XN Xử lý chất thải vẫn còn thua sút rất nhiều. Vì thế, theo nhận định của giới quan sát, FTN sẽ có trận chung kết dễ dàng, tiếp tục dội cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ như đã từng thực hiện khi trên đường tiến vào chung kết. Tuy vậy, theo chúng tôi khi giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vô địch và trước đối thủ mạnh, được đánh giá cao hơn nhiều lần như FTN thì XN Xử lý chất thải thừa khôn ngoan để không chọn cách chơi đôi công với đối phương. Thay vào đó, XN Xử lý chất thải sẽ tìm cách bịt kín khung thành đội nhà, ngăn không cho FTN ghi bàn, chờ đối phương sơ hở sẽ phản công cực nhanh để đánh bại đối thủ.

Nếu trận đấu diễn ra theo chiều hướng này, sẽ không có nhiều bàn thắng được ghi, thậm chí có thể phải dùng đến loạt sút luân lưu để phân định đội sẽ đoạt cúp vô địch và 50 triệu đồng tiền thưởng. Nhưng, với nhiều cầu thủ đẳng cấp và lối chơi giàu tính đột biến hơn, FTN được dự đoán sẽ giành chiến thắng và lần đầu tiên đoạt cúp vô địch giải bóng đá phong trào quy mô lớn nhất Việt Nam mà không cần phải chờ đến loạt “đấu súng”.

CHÍ THANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=688
Quay lên trên