Chung kết giải vô địch giải Cờ tướng Kỳ vương tranh Cúp PTSC Marine 2017: Lại Lý Huynh (Bình Dương) vô địch

Cập nhật: 09-04-2017 | 17:50:01

(BDO) Hôm nay (9-4), VĐV Lại Lý Huynh của Bình Dương đã xuất sắc đánh bại lão tướng Trần Văn Ninh trong cả 2 trận chung kết lượt đi và về để giành ngôi vô địch giải Cờ tướng Kỳ vương tranh Cúp PTSC Marine lần thứ V năm 2017.

VĐV Lại Lý Huynh của Bình Dương giương cao chiếc cúp vô địch

Trong trận chung kết lượt đi, lão tướng Trần Văn Ninh với lợi thế đi tiên đã chọn phương án “tiên nhân chỉ lộ” với mong muốn nhanh chóng hạ gục Lại Lý Huynh để chiếm lợi thế trong trận lượt về.

Hai bên nhanh chóng triển khai thế trận bên công bên thủ uyển chuyển. Sau những nước đi khai cuộc nhanh chóng, cả đôi bên đều triển khai quân đến những vị trí trọng yếu và sẵn sàng chiến đấu.  Lão tướng Trần Văn Ninh liên tục gây sức ép vào khu trung tâm khiến Lại Lý Huynh chịu nhiều áp lực. Song chỉ một sai lầm tai hại ỏ nước đi 39 mà VĐV Trần Văn Ninh đã liên tiếp dính đòn phản công của Lại Lý Huynh. Sau một số nước đi xử lý kỹ thuật nhanh chóng, Lại Lý Huynh đã giành chiến thắng.

Với khí thế hừng hực, chỉ cần một kết quả hòa cũng đủ để Lại Lý Huynh đăng quang ngôi vô địch nhưng Lại Lý Huynh đã làm tốt hơn yêu cầu trên khi giành chiến thắng  tiếp theo trong trận chung kết lượt về. Với kết quả này, Lại Lý Huynh đã trở thành người duy nhất hai lần giành ngôi vô địch tại giải Cờ tướng Kỳ vương tranh Cúp PTSC qua 5 lần tổ chức, nhận giải thưởng 25 triệu đồng và Cúp của Nhà tài trợ.

LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên