Chung kết liên trường AIoT Developer Innoworks 2022, tìm ra “quán quân của quán quân”

Cập nhật: 23-06-2023 | 10:35:59

Ngày 22 tháng 6 năm 2023 – Chặng chung kết cuộc thi AIoT Developer InnoWorks 2022 đã diễn ra tại Trường ĐH Việt Đức và tìm được nhà vô địch cuối cùng trên hành trình phát triển các giải pháp công nghệ.

Sau buổi thi đầy cam go, Giải Nhất chung cuộc đã được trao cho đề tài hệ thống theo dõi sức khỏe cho người cao tuổi bằng thiết bị đeo tay cảm biến đến từ đội AI Gang Gang. Theo sau là các đề tài máy đo huyết áp thông minh và hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) nhận diện tội phạm có hành vi bất thường trong thời gian thực lần lượt đến từ Á Quân HKH-ABCTeam và Quý Quân VGU-Warrior.


Những chàng trai AI Gang Gang đến từ Đại học Sư phạm Kỹ thuật xuất sắc giành được Giải Nhất chung cuộc

Ba đội còn lại là I-Construction (dự án cung cấp thông tin thời gian thực về tình trạng kết cấu các công trình), The ES (dự án giao thông thông minh) và SNIG (dự án máy lọc nước thông minh giám sát hành vi và sức khỏe con người) về đích với Giải Khuyến khích.

Giải đội thi có phần trình bày ấn tượng nhất thuộc về đội SNIG đến từ Trường ĐH Bách khoa TP.HCM.

Các thành viên đội VGU-Warriors đến từ Trường ĐH Việt Đức cũng xuất sắc nhận được 2 giải phụ bao gồm Giải nhóm thi có phần trưng bày demo ấn tượng nhất và Giải nhóm thi có ý tưởng ấn tượng nhất.


Đội thi VGU-Warrior giành giải 3 chung cuộc cùng các giải ý tưởng ấn tượng nhất và phần demo ấn tượng nhất

Phát biểu tại chung kết, ông Đỗ Đức Hậu, Tổng Giám đốc Advantech Việt Nam chia sẻ: “Qua những cuộc thi như AIoT Developer InnoWorks, Advantech mong muốn tạo thêm những sân chơi để giao lưu và học hỏi, vận dụng những kinh nghiệm và kiến thức vào thực tiễn để ngày một hoàn thiện kỹ năng và tiệm cận với yêu cầu ngày càng cao như đặc thù của ngành công nghệ. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng đánh giá rất cao những sản phẩm xuất hiện tại cuộc thi và có thêm niềm tin vào tiềm năng và sức sáng tạo của các bạn trẻ, tin vào một thế hệ kế thừa có đủ bản lĩnh và tài năng”.

Đảm nhận trọng trách “cầm cân nảy mực” trong cuộc thi chung kết liên trường bao gồm những chuyên gia đầu ngành như Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ), Ông Nguyễn Đức Quế - Giám đốc Kinh doanh kênh Đối tác (Tập đoàn Intel), Ông Phạm Huy Triều - Chủ tịch HĐQT (Công ty OneNet), Ông Nguyễn Bảo Lâm - Giám đốc Công nghệ (Advantech Việt Nam), cùng đại diện 3 trường Đại học Bách Khoa, Đại học Sư phạm Kỹ thuật và Đại học Việt Đức.


Bên ngoài sảnh là khu trưng bày giải pháp đến từ các đội thi, giúp người tham gia có thể hiểu thêm về sản phẩm trước khi nghe trình bày cụ thể

AIoT Developer InnoWorks là cuộc thi công nghệ về các giải pháp IoT được tổ chức thường niên tại các trường đại học từ năm 2019 nhằm trao cơ hội cho các sinh viên ưu tú đến từ những trường Đại học danh tiếng trên toàn cầu, do Tập đoàn Advantech tài trợ và đồng tổ chức. Với thời gian chương trình kéo dài 6 tháng và quy mô tổ chức lớn, gồm 6 quốc gia năm 2019 và 12 quốc gia năm 2021 (bao gồm Hàn Quốc, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Ba Lan, Mexico, Brazil,...).

Tại Việt Nam, cuộc thi đã đi đến mùa giải thứ 3 và diễn ra trên quy mô đặc biệt tại 3 trường đại học: Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách Khoa TP.HCM và Đại học Việt Đức. Đây cũng là năm đầu tiên Advantech đứng ra tổ chức vòng chung kết cấp liên trường để tìm ra đội xuất sắc nhất từ đại diện các trường.

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X