Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010: Malaysia đè bẹp Indonesia 3 - 0

Cập nhật: 26-12-2010 | 00:00:00

Đội tuyển Malaysia đã tạo nên bất ngờ thú vị khi giành chiến thắng tưng bừng 3 - 0 trước đội tuyển Indonesia trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010, diễn ra tối 26-12, tại sân Bukit Jalil, Malaysia.

Với chiến thắng này, Malaysia tạo được lợi thế rất lớn để lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2010, trước khi trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ ngày 29-12 tới tại Indonesia.

Cầu thủ Zulkifli Syukur của Indonesia (trái) trong pha tranh bóng với cầu của đội tuyển Malaysia Mohd Safee Sali.

Sau tiếng còi khai cuộc, Malaysia của HLV Rajagobal đẩy tốc độ trận đấu lên khá cao và liên tục tổ chức tấn công lên phần sân đội khách. Dù tạo sức ép đáng kể nhưng đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ của Indonesia. Cơ hội đáng kể nhất mà Malaysia tạo được ở phút 19, khi thủ môn Markus Harison rời xa khung thành, tuy nhiên cú lốp bóng của Safiq Bin Rahim lại đưa bóng đi cao hơn xà ngang.

Trong khi đó, Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl  tỏ ra khá nguy hiểm trong các đợt phản công nhanh với 2 tiền đạo Okto Vianus và tiền đạo Christian Gonzales ở phía trên.

Họ cũng có cơ hội rất tốt ở phút 28, Ahmad Bustomi tung cú sút ngay sát vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Khairul Fahmi trong gang tấc.

Những phút đầu của hiệp 2, Malaysia vẫn chiếm ưu thế trên sân. Đến phút 55, trọng tài phải cho trận đấu tạm hoãn khoảng 5 phút do những ánh đèn laser từ các cổ động viên Malaysia chiếu xuống sân. Nghiêm trọng hơn, các cổ động viên này còn ném 1 quả pháo sáng xuống sân.

Đúng vào phút 61, Malaysia đã biến ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Hậu vệ Maman Abdurahman của Indonesia thi đấu thiếu tập trung để tiền đạo Norshahrul Talaha đoạt bóng bên góc phải vòng cấm. Ngay sau đó, Talaha nhả ngược bóng vào phía trong cho tiền đạo Mohd Safee sút tung lưới thủ môn Markus Harison.

Cầu thủ Indonesia Firman Utina (trái) đang cản phá pha đi bóng của cầu thủ đội tuyển Malaysia Mohd Safee Sali.

Đến phút 68, đội chủ nhà tiếp tục nâng tỷ số lên 2 - 0. Từ cánh phải, tiền đạo Talaha đi bóng dũng mãnh trước khi thực hiện đường chuyền ngược lên để Mohamad Ashari tung cú sút căng đánh bại thủ môn Markus Harison.

Ở phút 71, trong tình huống phản công nhanh, từ quả tạt chính xác của hậu vệ Jasuli bên cánh phải, tiền đạo Mohd Safee bật cao đánh đầu tung lưới Harison, ấn định chiến thắng 3 - 0 cho Malaysia.

Trong khoảng thời gian còn lại, Malaysia vẫn thi đấu đầy hưng phấn và tạo ra ít nhất 3 cơ hội rõ nét song không có bàn thắng nào được ghi thêm. Phía bên kia, Indonesia cũng cố gắng tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhưng họ không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên