Chung kết lượt về AFF Cup 2022, Thái Lan - Việt Nam: Vững niềm tin chiến thắng

Cập nhật: 16-01-2023 | 09:29:56

Dù gặp phải bất lợi ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 khi để Thái Lan có được trận hòa 2-2 ngay tại Mỹ Đình, thế nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn 90 phút để giành ngôi vương của giải đấu năm nay. Nếu kết thúc 90 phút tại Thammasat, Thái Lan, bằng một chiến thắng trước đội chủ nhà, Việt Nam sẽ trở thành tân vương.


Tiến Linh và đồng đội quyết tâm đánh bại Thái Lan giúp đội tuyển Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2022, đồng thời làm quà tặng tri ân HLV Park Hang Seo. Ảnh: ANH KHOA

“Chúng ta chỉ cần thắng 1-0 ở lượt về là vô địch mà, sao mọi người bi quan vậy”. Đó là lời chia sẻ đầy lạc quan của HLV Park Hang Seo ngay sau trận hòa 2-2 ngoài ý muốn trước Thái Lan trên sân nhà. Điều đó đồng nghĩa với việc những chàng trai “chiến binh sao vàng” sẽ tiếp tục chiến đấu với mục tiêu giành ngôi vương AFF Cup 2022. Đó chính là món quà lớn nhất mà các tuyển thủ dành tặng cho người hâm mộ nước nhà ngay trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng thời, đó cũng sẽ là món quà mà các học trò dành tặng cho thầy Park ở giải đấu cuối cùng ông sắm vai thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam.

Có ít nhất 2 mục tiêu mà Tiến Linh và đồng đội muốn hướng đến trong 90 phút tối đêm nay (16-1) trên sân Thammasat. Và để hiện thực hóa giấc mơ đó, không đơn giản chỉ là lời nói suông mà các tuyển thủ phải chiến đấu hết mình. Bởi chỉ có chiến thắng trên sân của Thái Lan, đội tuyển Việt Nam mới có lần thứ 3 xưng vương ở Đông Nam Á. Hoặc nếu có hòa thì phải hòa với tỉ số ít nhất 3-3. Nếu phải lựa chọn giữa hai kết quả nêu trên, chắc hẳn các tuyển thủ sẽ lựa chọn giành chiến thắng trước Thái Lan ngay trên sân đối thủ. Đó không chỉ là chiến thắng mà còn là sự khẳng định vị thế của ông vua mới của bóng đá khu vực. Ở đó, người chiến thắng sẽ có tất cả, kẻ thất bại sẽ mất tất cả và ra về trong im lặng.

Chính tại sân Thammasat này, hai đội đã bất phân thắng bại khi đối đầu nhau tại vòng loại World Cup 2022. Thế nên, trong trận cầu tối nay, cả Thái Lan và Việt Nam đều không muốn một kết quả hòa như trước đó. Để chiến thắng, hai đối thủ đã quá hiểu nhau này đều phải nỗ lực vượt bậc. Và tất nhiên, những chàng trai áo đỏ đang rất muốn hướng đến chiến thắng đầu tiên trước người Thái tại một giải đấu chính thức. Đó cũng chính là lời khẳng định đầy ý nghĩa của lứa cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua.

Trước trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã có được 2 buổi tập làm quen với điều kiện khí hậu và mặt sân cỏ tại Thái Lan. HLV Park Hang Seo đang có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu cuối cùng với bóng đá Việt Nam. Tất nhiên, người Thái đã hiểu quá rõ từng cá nhân, điểm yếu và điểm mạnh của chúng ta. Nếu muốn giành chiến thắng, đội bóng áo đỏ cần có sự đột biến của các cá nhân. Đó sẽ là những món quà bất ngờ mà Tiến Linh hay Tấn Tài có thể dành tặng đối thủ. Ngoài ra, yếu tố may mắn cũng sẽ quyết định rất nhiều đến kết quả chung của trận đấu này. Hy vọng, HLV Park Hang Seo sẽ có món quà chia tay bóng đá Việt Nam ý nghĩa bằng chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 cùng nền bóng đá trên dải đất hình chữ S.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên