Chung kết SEA Games 30, Việt Nam – Indonesia: Lịch sử sẽ sang trang

Cập nhật: 10-12-2019 | 09:17:03

Tối nay (10-12), U22 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 với U22 Indonesia. Người hâm mộ nước nhà đang mong chờ tấm huy chương vàng sau 60 năm chờ đợi. Sau 10 năm bóng đá Việt Nam mới lại góp mặt trong một trận chung kết SEA Games. Tất cả đang chờ khoảnh khắc thầy trò HLV Park Hang Seo đăng quang tại Philippines tối đêm nay.


U22 Việt Nam sẽ đánh bại U22 Indonesia thêm một lần nữa? Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Tròn 10 năm về trước, U22 Việt Nam dưới bàn tay của phù thủy Calisto, đã đi thẳng một mạch tới trận chung kết của SEA Games 2009 trên đất Lào. Đối thủ của chúng ta khi đó chính là Malaysia, kẻ bại trận với tỉ số 1-3 ở vòng bảng. Thế nhưng, bóng đá không có tính bắt cầu, chiến thắng ở vòng bảng hoàn toàn không có nghĩa Việt Nam sẽ lại đánh bại đối thủ trong trận chung kết. Và rồi kết quả ngoài mong đợi đã diễn ra. Thầy trò HLV Calisto thất bại theo kiểu không ai ngờ tới. Xuất phát từ pha phản lưới nhà của Mai Xuân Hợp, Malaysia có được bàn thắng duy nhất, qua đó giành tấm HCV SEA Game 26. Đối thủ vui mừng với ngôi vương, trong khi U22 Việt Nam chỉ biết ngậm ngùi nhìn đối thủ trở thành tân vương mới của Đông Nam Á.

Tròn 10 năm, bóng đá Việt Nam lại mới góp mặt tại một trận chung kết SEA Games và cũng lại đối đầu với đối thủ từng bị chúng ta đánh bại 2-1 ở vòng bảng. Người hâm mộ và giới chuyên môn đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên lịch sử khi mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho bóng đá nước nhà sau 60 năm tại đấu trường SEA Games. Đặc biệt hơn nữa, chính là việc tất cả đang chờ đợi U22 Việt Nam phá cái dớp để thua chính đối thủ từng bại trận ở vòng bảng.

Trước khi bước vào trận chung kết tối đêm nay, U22 Việt Nam có đôi chút lợi thế so với U22 Indonesia. Theo đó, đối thủ phải trải qua 120 phút căng thẳng trước U22 Myanmar ở bán kết mới có thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng này. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo lại có hơn thời gian nghỉ ngơi vì chỉ phải giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức. Điều người hâm mộ quan tâm nhất lúc này chính là việc tiền vệ đội trưởng Quang Hải có ra sân hay không? Theo như chia sẻ của bác sĩ thì Hải “con” cần 2 tuần để trở lại. Tính từ thời điểm dính chấn thương hôm 3-12 cho đến trận chung kết, Quang Hải đã trải qua 1 tuần điều trị. Kể từ khi dính thương, Quang Hải hàng ngày vẫn ra sân tập luyện cùng đồng đội. HLV Park Hang Seo rất giỏi trong việc giấu chiến thuật cũng như những lá bài tẩy trong tay mình. Nếu tối nay Quang Hải xuất hiện trong đội hình chính, đó chính là bất ngờ mà ông dành cho đối thủ. Và tất nhiên, người hâm mộ sẽ chờ đợi khoảnh khắc bùng nổ của Quang Hải. Bởi sau những trận đấu đã góp mặt, ngôi sao của U22 Việt Nam vẫn chưa thực sự là chính mình.

Trận đấu chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ bắt đầu lúc 19 giờ tối đêm nay. Trong khi HLV Park Hang Seo vẫn giấu kín thông tin về tình trạng của Quang Hải, Trọng Hùng thì ở bên kia chiến tuyến HLV Indra Sjafri cũng có trong tay đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, với phong độ cao như hiện tại cùng “cú hích” tinh thần khi các cô gái nữ vừa giành được tấm huy chương vàng cách đây 2 ngày, người hâm mộ Việt Nam sẽ được thấy quốc kỳ tung bay, quốc ca Việt Nam vang lên sau 90 phút của trận chung kết tối đêm nay.

Trước trận chung kết giữa U22 Việt Nam và Indonesia, sẽ là trận tranh huy chương đồng giữa U22 Myanmar đối đầu với U22 Campuchia bắt đầu vào lúc 15 giờ.

 HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên