Chung kết U23 Đông Nam Á 2023, U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Lần đầu cho HLV Hoàng Anh Tuấn

Cập nhật: 26-08-2023 | 10:50:25

Hoàng Anh Tuấn là huấn luyện viên (HLV) gạo cội của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá trẻ. Đã từng đưa U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017 và giúp cho nhiều thế hệ cầu thủ bóng đá trẻ Việt Nam khẳng định được tên tuổi nhưng vinh quang vẫn mãi ngoảnh mặt với vị thuyền trưởng khá mát tay người Khánh Hòa. Trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 chiều nay (26-8) có thể là lần đầu tiên HLV có biệt danh Tuấn “con” được nâng cao chiếc cúp vô địch cùng các học trò.


HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có lần đầu bước lên đỉnh vinh quang cùng bóng đá trẻ Việt Nam?

Bằng con mắt rành nghề có thâm niên của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn đã giúp đào tạo nên nhiều thế hệ cầu thủ trẻ chất lượng cho bóng đá nước nhà. Nổi bật nhất trong số đó chính là lứa Quang Hải, Tống Anh Tỷ, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Trọng Đại, những người từng giúp bóng đá Việt Nam góp mặt tại sân chơi U20 World Cup 2017. Và cũng chính lứa cầu thủ này đã tạo nên 5 năm đại thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Thông thường, khi nói đến thành công của cả một nền bóng đá, người ta thường chỉ nhớ về thành tích cao nhất của đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, để có được những tuyển thủ quốc gia làm rạng danh nước nhà, công tác phát hiện, bồi dưỡng và đạo tạo lứa cầu thủ măng non đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Giờ đây, dưới bàn tay của HLV Hoàng Anh Tuấn, bóng đá trẻ Việt Nam lại đang có được lứa cầu thủ chất lượng như Minh Khoa, Vĩ Hào (Becamex Bình Dương), Đức Việt, Quốc Việt (HAGL), Minh Quang (Bình Thuận)… Nếu được đầu tư đúng hướng, đây chính là những gương mặt có thể giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup ở hai kỳ gần nhất là 2026 và 2030 khi số đội tham gia được nâng lên con số 48.

Tối nay, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng học trò sẽ bước vào trận đấu quan trọng nhất của U23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại giải U23 Đông Nam Á. Lần thứ hai bước lên đỉnh vinh quang của U23 Việt Nam đang rất gần kề. Nếu điều đó thành hiện thực, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có lần đầu tiên trở thành nhà vô địch sau những đóng góp thầm lặng với nền bóng đá nước nhà.

Phát biểu trước trận chung kết với U23 Indonesia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Cổ động viên Việt Nam luôn ủng hộ và tiếp sức cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ chơi hết mình và với tinh thần cao nhất. U23 Việt Nam rất tôn trọng đối thủ nhưng không sợ. Chúng tôi chơi với tinh thần tập thể đoàn kết”.

HẢI NGUYỄN (từ Rayong, Thái Lan)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên