Chung kết World Cup 2014, Đức – Argentina: Lịch sử sẽ sang trang?!

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

Vào lúc 2 giờ sáng 14-7, vòng chung kết giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2014 sẽ khép lại sau trận chung kết trong mơ giữa 2 cựu vương Đức và Argentina. Argentina sẽ lần thứ 3 đoạt cúp vô địch, vươn lên bằng thành tích của Đức hay Die Mannschaft sẽ cân bằng chiến tích 4 lần vô địch World Cup như Italia?

Ai cũng có cho mình tình cảm mãnh liệt đối với đội bóng yêu thích, nhưng cần phải thừa nhận dựa vào những gì đã thể hiện thì Argentina và Đức thật sự là 2 đối thủ xứng đáng nhất có mặt trong trận đấu cuối cùng, tranh ngôi vị cao nhất của bóng đá thế giới. Ngoài ra, trận đấu giữa 2 đối thủ này còn là cuộc hẹn hò của lịch sử khi đây là lần thứ 3 Argentina và Đức đối đầu nhau trong trận chung kết World Cup sau 28 năm - kỷ lục của giải vô địch thế giới. Năm 1986, Argentina lần thứ 2 đoạt cúp vô địch thế giới với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Argentina tự tin sẽ vô địch VCK World Cup 2014?

4 năm sau, hai đội gặp lại nhau trong trận chung kết World Cup Italia 1990 và lần này lịch sử đảo chiều, nghiêng về người Đức. Xe tăng Đức dưới sự dẫn dắt của chỉ huy trưởng là HLV Franz Betckenbauer đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng từ chấm 11m do công của hậu vệ Andreas Brehme thực hiện ở phút 81.

Do đó, trận chung kết vào rạng sáng 14-7 (theo giờ Việt Nam) là cơ hội để cả Argentina và Đức viết nên trang sử mới cho lịch sử bóng đá của chính mình vốn đã rất oai hùng.

Trở lại trận đấu, xét về các mặt thì Đức được đánh giá nhỉnh hơn so với Argentina không phải chỉ vì họ vừa vùi dập Brazil đến 7-1 ở bán kết quá dễ dàng. Bởi, về lối chơi thì tuyển Đức toàn diện hơn, thậm chí giới chuyên môn còn đánh giá họ đang đá tiki-taka còn hay hơn Tây Ban Nha khi vô địch World Cup 2010. Chuyện thời tiết nắng nóng không còn là vấn đề của Đức khi mà Xe tăng đã có hơn 1 tháng để thích ứng, chưa nói họ được lợi về ngày nghỉ so với Argentina vốn mất rất nhiều thể lực sau trận bán kết kéo dài đến loạt sút luân lưu 11m cùng Hà Lan. Đó là lý do để các nhà cái ra kèo Đức chấp Argentina với tỉ lệ 0:1/4.

Tuy nhiên, cơ hội chiến thắng thì chia đều cho cả 2, thậm chí có phần nghiêng về phía đại diện châu Mỹ. Ngoài tiếng nói của lịch sử khi các đội châu Âu đều không thể vô địch World Cup trên đất châu Mỹ thì Argentina có nhiều cơ hội để chiến thắng bởi vũ đoàn Tango là đội bóng có lối chơi thực dụng và hiệu quả nhất World Cup 2014. Khi cần phải phong tỏa, phá hủy lối đá tấn công rực lửa của đối phương, HLV Sabella hoàn thành nhiệm vụ đó dễ dàng. Khi cần tấn công để kết liễu đối thủ ở những thời điểm đối phương xuống sức hoặc lơ là, Argentina chứng tỏ họ là một thợ săn thiện nghệ. Khi buộc phải đá luân lưu 11m, họ cũng có thủ môn Romero rất xuất sắc, trong khi thủ thành Neur của Đức dù rất tài năng, nhưng chưa lần nào thử sức ở cuộc chiến cân não đó, nên đây sẽ là ưu thế cho Argentina. Hơn hết, giới chuyên môn tin Argentina sẽ vô địch bởi họ rất giỏi thích nghi, có thể tồn tại mà không cần phụ thuộc vào siêu sao L.Messi. Và nếu cứ đá vững chắc như với Hà Lan thì Argentina sẽ vô địch và Messi chứng tỏ được mình không kém huyền thoại Maradona khi dẫn dắt xứ Tango vô địch World Cup 1986!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên