Chứng khoán duy trì mức tăng trước kỳ nghỉ lễ

Cập nhật: 30-04-2010 | 00:00:00

Chỉ số VN-Index tiếp tục tăng phiên thứ sáu liên tiếp trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4. Tâm lý lạc quan bao trùm lên thị trường khiến số mã cổ phiếu tăng giá nhiều gấp đôi số cổ phiếu giảm giá.

 

Kết thúc phiên, chỉ số VN-Index tăng 3,17 điểm (tương đương tăng 0,59%) đứng tại mức 542,37 điểm. Như vậy, trước kỳ nghỉ lễ 30-4, chỉ số VN-Index của thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt ngưỡng 540 điểm.

 

Trong phiên cuối tháng 4 này, thị trường đến có 125 mã tăng giá, 61 mã giảm giá và 42 mã đứng giá tham chiếu. Trong khi nhóm cổ phiếu blue-chips lình xình thì nhóm cổ phiếu nhỏ và cổ phiếu tầm trung lại tăng khá mạnh, như: PTC, DHA, HAI, ALP, ATA, HAX, PJT, SZL, ACL, ASM, SEC, BMI... Phiên này, nhóm cổ phiếu nhỏ thu hút dòng tiền khá thành công.

 

Thanh khoản thị trường chứng khoán đạt mức cao với tổng khối lượng giao dịch đạt 74,8 triệu chứng khoán, tương đương giá trị giao dịch 2.856,9 tỉ đồng.

 

Trong khi đó, tại sàn Hà Nội phiên này tăng mạnh 1,77% (tương đương 3,13 điểm) đưa chỉ số HNX-Index lên mức 179,69 điểm. Cũng như sàn TP.HCM, thanh khoản sàn Hà Nội tăng mạnh với tổng khối lượng giao dịch đạt 52,3 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch 1.963,5 tỉ đồng.

 

Theo các chuyên gia chứng khoán, với xu thế tăng khá vững, nhiều khả năng VN-Index sẽ sớm chạm ngưỡng 550 trong những phiên đầu tháng tới. Hơn nữa, tâm lý lạc quan của giới đầu tư với sự phục hồi của thị trường đã giúp thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ chịu ảnh hưởng nhỏ từ điễn biến trên thị trường tài chính thế giới.

 

Các công ty chứng khoán tiếp tục đưa ra những bản báo cáo khá lạc quan về thị trường trong tháng 5 tới, chủ yếu đặt niềm tin tích cực vào nhóm cổ phiếu blue-chips nhờ vào sự hỗ trợ từ những thông tin như kết quả kinh doanh quý 1-2010 khá khả quan của nhóm cổ phiếu này.

 

Thứ ba, ngày 4 - 5, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ mở cửa giao dịch trở lại.

 

THEO TUỔI TRẺ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên