Chung niềm đam mê vì các đội viên

Cập nhật: 03-07-2021 | 10:45:42

Yêu nghề, mến trẻ và đam mê âm nhạc là sở thích chung của 3 giáo viên: Hoàng Trọng Thái, Nguyễn Vân Anh và Lê Văn Thiện (trường THCS Tân Bình, TP.Dĩ An). Với điểm chung này, các thầy cô đã vinh dự mang về giải khuyến khích của Hội đồng Đội Trung ương trong Cuộc thi “Sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi” năm 2021.


Cô Nguyễn Vân Anh tập cho các học sinh hát ca khúc “Đội của em vững bước”

Nhằm tăng cường bồi dưỡng cho thiếu nhi tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn Bác Hồ và các thế hệ cha ông đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Cuộc thi “Sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi” năm 2021. Sau thời gian phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 600 bài dự thi của các tác giả từ mọi miền Tổ quốc.

Tham gia cuộc thi với tinh thần giao lưu học hỏi, thầy Lê Văn Thiện (Tổng phụ trách Liên đội) cùng thầy Hoàng Trọng Thái (giáo viên âm nhạc) và cô Nguyễn Vân Anh (giáo viên môn ngữ văn) đã cùng nhau bàn bạc, sáng tác ca khúc “Đội của em vững bước”. Và họ thật sự bất ngờ, vui mừng và tự hào khi hay tin ca khúc đã chinh phục ban giám khảo, được Hội đồng Đội Trung ương quyết định trao giải khuyến khích. Thầy Lê Văn Thiện cho biết: “Qua ca khúc này, chúng tôi muốn nhắn gửi các bạn đội viên hãy cố gắng hơn nữa trong học tập, trong lao động để giúp đỡ ông bà cha mẹ, thầy cô bạn bè, đóng góp một phần nhỏ cho đất nước phù hợp với sức lực của mình, để không phụ lòng những người đã hy sinh vì đất nước”.

Ngoài sáng tác ca khúc tham gia cuộc thi, các thầy cô còn dàn dựng, thực hiện chương trình, video clip tham gia các hội thi, hội diễn văn nghệ… do TP.Dĩ An, tỉnh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức và đoạt nhiều giải thưởng cao. Hy vọng, với bước đầu thành công khi sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi này, các thầy cô sẽ tiếp tục khơi dậy cho các em niềm tự hào về truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh và các phong trào của thiếu nhi Việt Nam; thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, giới văn nghệ sĩ trong việc quan tâm sáng tác các ca khúc dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên