Chung sức, đồng lòng giữ vững “vùng xanh”

Cập nhật: 18-09-2021 | 07:59:48

Trong đợt dịch thứ 4 này, xã An Bình là một trong những địa phương vùng đỏ, vùng tâm điểm về dịch bệnh Covid-19 của huyện Phú Giáo. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùn g với sự đồng lòng nhất trí của người dân, xã đã sớm hoàn thành m ục tiêu xanh hóa địa bàn, thiết lập “vùng xanh” an toàn.

Chung sức bảo vệ vùng xanh

Hiện nay xã An Bình đã có 12/12 ấp “vùng xanh”, chỉ còn 3 “điểm vàng” ở ấp Bình Tiến và ấp Tân Thịnh. Số ca F0 trên địa bàn xã hiện chỉ còn 11 ca. Để có được thành quả này, cả hệ thống chính trị và nhân dân của xã đã chung sức, đồng lòng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; quyết tâm giữ vững các “vùng xanh”, không để dịch lây lan trên diện rộng.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Đảng ủy, UBND xã đã chủ động bám sát tình hình,  diễn biến của dịch bệnh, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả. Để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ “vùng xanh”, UBND xã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ tự quản trên địa bàn thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, phổ biến các chủ trương phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, huyện, xã; tăng cường tuyên truyền bằng hình thức pa nô, tờ bướm, hệ thống đài truyền thanh xã… Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và điểm phong tỏa được bảo đảm duy trì các lực lượng túc trực 24/24 giờ.

Cán bộ xã An Bình trao lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn xã bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19  

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã An Bình, cho biết: “Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh với quyết tâm giữ vững các “vùng xanh” của xã; thường xuyên xuống địa bàn các ấp nắm tình hình và chỉ đạo các chốt chặt quản lý người và phương tiện trên địa bàn. Dù tình hình dịch cơ bản đã được kiểm soát nhưng chúng tôi không chủ quan, lơ là, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, quản lý chặt địa bàn, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm các quy định và thông điệp 5K của Bộ Y tế”. kiểm soát dịch Covid-19 siết

Chăm lo đời sống của người dân

Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn xã An Bình. Để bảo đảm người dân không ai bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch, bên cạnh thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, xã An Bình đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm ủng hộ tiền và hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu để hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tiếp nhận hơn 55 tấn rau củ quả, 22 tấn gạo, 779 thùng mì và hàng trăm thùng nhu yếu phẩm khác từ các tổ chức, đoàn thể và nhà hảo tâm ở các nơi chuyển về. Tính đến nay, xã An Bình đã trao tặng 3.517 phần quà cho người dân ở 12 ấp trên địa bàn xã bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt. Bên cạnh đó, xã cũng tập trung đẩy mạnh giải quyết các chế độ chính sách cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Chị Doãn Thị Loan ở ấp Bàu Trư chia sẻ: “Khi thực hiện giãn cách xã hội, vấn đề mà gia đình chúng tôi lo nhất là lương thực, thực phẩm. Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách gia đình tôi được chính quyền địa phương quan tâm và hỗ trợ thường xuyên từ gạo, rau củ quả tới các nhu yếu phẩm khác nên cả nhà chúng tôi yên tâm ở nhà chống dịch”.

Để người dân yên tâm cách ly tại nhà, UBND xã còn cử lực lượng hỗ trợ mua thực phẩm, nhu yếu phẩm cho dân; đồng thời cung cấp số điện thoại đường dây nóng của UBND xã, công an, y tế... để người dân kịp thời phản ánh các thông tin trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

HỒNG PHƯƠNG - P.GIÁO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên