Chung sức, đồng lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Cập nhật: 10-11-2022 | 08:45:43

 Những năm qua, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ những người làm công tác giáo dục, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Bắc Tân Uyên đã có bước phát triển vượt bậc kể cả về quy mô trường lớp lẫn chất lượng dạy và học. Hoạt động của ngành đã đáp ứng nhu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

 Các giáo viên có thành tích xuất sắc của huyện Bắc Tân Uyên được khen thưởng tại hội nghị tổng kết năm học 2021-2022

 Quan tâm chăm lo

Từ khi tách huyện đến nay, ngành GD&ĐT huyện Bắc Tân Uyên luôn được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Vì vậy, chất lượng các cấp học được duy trì và nâng lên, đặc biệt là kết quả tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ cao.

Theo thầy Nguyễn Tấn Anh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bắc Tân Uyên, hơn 8 năm qua, công tác xây dựng trường đạt tiêu chuẩn quốc gia trên địa bàn đạt kết quả vượt bậc. Nếu như năm 2014, huyện chỉ có 5 trường đạt chuẩn thì đến nay đã có 21/27 trường, số lượng trường học được lầu hóa cũng tăng lên, từ 7 trường lên 21/27 trường.

Không chỉ quan tâm, tìm hiểu các giải pháp để tham mưu chính quyền các cấp, các ngành đầu tư cơ sở vật chất để ngành ngày càng có nhiều trường đạt chuẩn quốc gia, huyện còn bố trí kinh phí tu sửa hàng năm, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và mua sắm các trang thiết bị của ngành. Đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng hàng năm nên chất lượng giáo dục cũng vì thế ngày càng được nâng cao, thích ứng với chương trình giáo dục mới hiện nay.

Ngành GD&ĐT huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy chất lượng, hiệu quả giáo dục làm trọng tâm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và dạy học. Qua từng năm học, chất lượng các cấp học được duy trì và tăng lên rõ rệt, đặc biệt là kết quả tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT trong 4 năm gần đây vẫn duy trì tỷ lệ đạt 100% (trước đây là hơn 99%).

Nhiều hoạt động tri ân

Nhằm phát huy truyền thống hiếu học, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, huyện Bắc Tân Uyên đã và đang tổ chức nhiều hoạt động tri ân và tôn vinh các nhà giáo đã đóng góp cho sự nghiệp “trồng người” tại địa phương. Với chủ đề “Tự hào và khát vọng”, các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2022) đã thu hút đông đảo giáo viên và học sinh các trường tham gia.

Các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; trường học “Xanh, sạch, đẹp, an toàn”; giáo viên, học sinh thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” diễn ra rất sôi nổi. Các trường tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và tham gia các hoạt động chào mừng do Sở GD&ĐT tổ chức.

Bên cạnh đó, huyện còn tổ chức các cuộc thi, như: Làm video clip với chủ đề “Giới thiệu mái trường tôi yêu”, đọc sách và kể chuyện theo sách, hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh TH, THCS, THPT, an toàn giao thông học sinh năm 2022, tiếng hát giáo viên năm 2022, giai điệu tuổi hồng và triển lãm 40 năm thành tựu của ngành GD&ĐT với chủ đề “Tự hào và khát vọng”. Từ tháng 10-2022 đến tháng 11-2022, các giải thể thao như giải bóng chuyền, giải cầu lông, giải bóng bàn của ngành cũng thu hút đông đảo thầy cô tham gia. Đặc biệt, huyện sẽ tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà giai đoạn 1982-2022.

Ông Nguyễn Tấn Anh cho biết thêm, thông qua tổ chức các hoạt động, ngành GD&ĐT tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện và đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng GD&ĐT, bồi dưỡng lòng tự hào, lòng yêu ngành, yêu nghề cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các trường học. Đồng thời, các hoạt động cũng nhằm động viên, khích lệ toàn ngành thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế để góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. 

Dù gặp muôn vàn khó khăn, nhưng với tinh thần vượt khó, tập thể cán bộ quản lý, đội ngũ nhà giáo cùng học sinh địa phương đã cố gắng vượt qua để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ dạy và học, góp thêm cho xã hội những công dân có ích, biết tự hào và yêu thương, biết ra sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vì thế, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phải phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam thật trang trọng và ý nghĩa, để các thế hệ học trò, đội ngũ thầy, cô giáo còn đang đứng trên bục giảng hôm nay bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các cán bộ quản lý, quý thầy cô giáo thế hệ đi trước đã đóng góp công sức, tâm huyết cho thành công của ngành GD&ĐT huyện nhà”.

(Ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên)

 MINH HIẾU - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên