Chung sức lan tỏa điều tử tế trong cuộc sống

Cập nhật: 21-06-2022 | 08:10:02

Cùng với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian qua, các cơ quan báo chí trong tỉnh nói chung, Báo Bình Dương nói riêng đã tích cực tuyên truyền những mô hình hay, hành động đẹp, việc làm ý nghĩa. Trong đó, qua những bài viết, tin tức phản ánh kịp thời của mình, Báo Bình Dương đã góp phần lan tỏa, nhân lên những điều tử tế trong cuộc sống.

 Phóng viên Báo Bình Dương (bìa phải) tham gia hỗ trợ phân loại thực phẩm trong hoạt động tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức

 Chung sức vượt qua đại dịch

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lan rộng đã tác động rất nhiều đến mọi mặt đời sống xã hội, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhưng cũng chính trong thời điểm hết sức khó khăn ấy, người dân Bình Dương đã không “ngoảnh mặt làm ngơ”, mà ngược lại nghĩa tình đồng bào, tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng càng tỏa sáng với rất nhiều hành động, việc làm đầy ấm áp, tử tế lan tỏa khắp mọi nơi. Tất cả những việc làm, hành động đó chính là nguồn sức mạnh vô giá, là điểm tựa để tỉnh có thêm sức mạnh vượt qua đại dịch.

Để lan tỏa những điều tử tế trong cuộc sống, đặc biệt là trong giai đoạn cả tỉnh tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Báo Bình Dương đã luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, tích cực tuyên truyền những giá trị tốt đẹp của các tổ chức, cá nhân đến với đông đảo bạn đọc. Những thời điểm các địa phương trong tỉnh thực hiện giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”, điều kiện đi lại hết sức khó khăn, nhưng mỗi khi địa phương, các ban ngành, tổ chức có những hoạt động chia sẻ giữa mùa dịch hay tiếp nhận nguồn lực từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, từ các tỉnh, thành bạn chung sức cùng Bình Dương chống dịch, phóng viên Báo Bình Dương luôn có mặt kịp thời để ghi hình, nắm bắt thông tin, sớm chuyển tải đến bạn đọc. Sự kịp thời, nhanh chóng ấy đã góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, động viên các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục có những đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh cũng như nhân rộng những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, báo chí không chỉ cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh kịp thời, mà còn định hướng dư luận, kêu gọi sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân và sự đồng thuận của người dân trong việc chung tay đẩy lùi đại dịch. Bà Lan cho hay: “Trong thời gian qua, Báo Bình Dương là kênh thông tin tuyên truyền rất hiệu quả. Bên cạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực thi và chấp hành pháp luật, báo còn vận động nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, trong đó nổi bật là công tác phối hợp tuyên truyền toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thông qua Báo Bình Dương, nhiều hoạt động thiết thực, các gương điển hình tiên tiến, những tấm lòng nhân ái… đã được giới thiệu, nhân rộng; qua đó tác động tích cực, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh”.

Lan tỏa những điều tốt đẹp

Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, lúc nào Báo Bình Dương cũng ưu tiên “dành đất” để đăng tải những bài viết về gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay, lối sống đẹp để cổ vũ, lan tỏa và nhân rộng những điều tử tế. Thực tế, có rất nhiều mô hình hiệu quả, cách làm hay đã được lan tỏa, nhân rộng thông qua hoạt động tuyên truyền của báo. Điển hình như công tác thiện nguyện, chia sẻ giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Những hình ảnh, tin bài ghi nhận được phản ánh kịp thời trên báo in, báo điện tử, truyền hình online của Báo Bình Dương đã tác động tích cực đến nhiều đối tượng; từ đó thu hút thêm nhiều tổ chức, cá nhân cùng tham gia chung sức giúp đỡ người khó khăn bằng nhiều hình thức chia sẻ, hỗ trợ phù hợp.

Là đơn vị tích cực phối hợp với Báo Bình Dương lan tỏa những điều tử tế trong cuộc sống, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, cho biết những hoạt động nhân đạo Hội CTĐ tỉnh luôn được Báo Bình Dương phối hợp tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa những điều tốt đẹp đến mọi người, như: Các hoạt động tiếp nhận và phân phối các nguồn lực tài trợ, hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo và phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các phiên chợ 0 đồng hỗ trợ người dân, công nhân trong các khu nhà trọ, trẻ em trong các lớp học tình thương, người bị mất việc làm do Covid-19; các hoạt động xây nhà CTĐ, xây cầu dân sinh cho các hộ khó khăn về nhà ở và đi lại trên địa bàn tỉnh; các hoạt động thăm tặng quà, hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho lực lượng y, bác sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh và người dân trong các khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh; các hoạt động phòng ngừa và ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu tình nguyện…

Có thể khẳng định, những thông tin tích cực, những gương người tốt, việc tốt được đăng tải trên các kênh thông tin chính thống cũng chính là nơi “gieo” những “hạt giống tử tế”, nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bà Võ Thị Bạch Yến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một, cho hay vào dịp rằm tháng giêng hàng năm, trong đợt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua hay vào các dịp lễ tết, người dân Thủ Dầu Một đã hưởng ứng, tham gia làm thiện nguyện rất tích cực và được báo chí thông tin, lan tỏa những nội dung này một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, những gương sáng trong “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gương sáng công nhân lao động giỏi, gương người tốt, việc tốt trên địa bàn thành phố cũng được Báo Bình Dương kịp thời tuyên truyền.

Những hình ảnh, tin bài phản ánh về những tấm gương người tốt, việc tốt, những hành động đẹp của Báo Bình Dương đã và đang tiếp tục chạm đến trái tim người đọc, góp phần lan tỏa những điều tử tế trong xã hội, trở thành nét đẹp văn hóa đầy tính nhân văn trong cộng đồng.

 Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, lúc nào Báo Bình Dương cũng ưu tiên “dành đất” để đăng tải những bài viết về gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay, lối sống đẹp để cổ vũ, lan tỏa và nhân rộng những điều tử tế. Thực tế, có rất nhiều mô hình hiệu quả, cách làm hay đã được lan tỏa, nhân rộng thông qua hoạt động tuyên truyền của báo.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên